The Empire Strikes Back (1980) ความจริงอันน่าเจ็บปวด จุดหักมุมในตำนาน Star Wars

126

Star Wars

หากกล่าวถึง Star Wars ในทุกภาค และถามว่าภาคไหนสำคัญที่สุดในแฟรนไชส์หนังเรื่องนี้ คำตอบคือ The Empire Strikes Back เป็นหนัง Star Wars ที่ทุกคนไม่ควรพลาด

Star Wars 5 : The Empire Strikes Back (1980) เล่าถึง ลุค สกายวอล์คเกอร์ และพรรคพวกที่ได้พา เจ้าหญิงเลอา หลบหนีออกมาได้สำเร็จ รวมถึงสามารถทำลายดาวมฤตยูในภาคที่ 4 ได้อีกด้วย และดูเหมือนว่าชัยชนะในครั้งนั้นจะทำให้เหล่ากบฏอย่างพวกเขาได้เปรียบขึ้นมาเป็นอย่างมาก

แต่สุดท้ายการตอบโต้ของเหล่าจักรวรรดิผู้ทรงอำนาจก็ได้เริ่มต้นขึ้น รวมไปถึงการที่ลุคจำเป็นที่จะต้องฝึกวิชาเจไดให้สำเร็จหลังจากที่เขาไม่มีอาจารย์อย่าง โอบีวัน อยู่เคียงข้างอีกแล้ว ทำให้เขาจำเป็นที่ต้องเดินหน้าไปหาอาจารย์เจไดคนสุดท้าย ที่หลบอยู่ในดาวอันไกลโพ้นอย่าง อาจารย์โยดา เพื่อฝึกวิชาในครั้งนี้โดยมีการเดิมพันที่ลุคจะต้องเอาชนะ ดาร์ธ เวเดอร์ กอบกู้จักรวาลให้กลับมามีความสมดุลอีกครั้ง

โดยที่ลุคไม่รู้เลยว่า ความลับต่อจากนี้จะเป็นสิ่งที่เขาจะต้องจดจำฝังใจไปตลอดกาล

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Star Wars 5 : The Empire Strikes Back ในแง่บวก หนังนำเสนอเรื่องการผจญภัยที่ตื่นเต้นและสร้างความสนุกให้กับคนดูได้ดีเยี่ยม รวมไปถึงจุดหักมุมที่เซอร์ไพรส์คนดูเป็นอย่างมากในช่วงท้ายของภาพยนตร์

ในแง่ลบ ยังคงเป็นปัญหาเดิม ๆ ที่ผู้ชมและนักวิจารณ์ต่างให้ความเห็นให้คล้าย ๆ กันว่า หนังเป็นหนังภาคต่อจาก Star Wars Episode 1-3 แต่ภาพของหนังซึ่งสร้างช่วงทศวรรษที่ 1980 มันกลายเป็นภาพสียุคเก่าทำให้หลายครั้งในการชมภาพยนตร์ Star Wars ภาคนี้จะรู้สึกได้ว่ามันเป็นการขัดแย้งกับภาพยนตร์ Star Wars Episode 1-3 ซึ่งเป็นเรื่องราวในอดีตแต่กลับกลายเป็นภาพและเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากกว่า

Previous articleSony เนื้อหอมหลังประกาศเมินออนไลน์ ฉายหนังลงโรงอย่างเดียว
Next articleThe New York Times เผยข้อความ เลอบัฟ สารภาพใช้ความรุนแรงกับคนรอบข้าง