Star Wars Episode 2 (2002) มองด้านสว่างของ อนาคิน สกายวอล์คเกอร์

490

อนาคิน สกายวอล์คเกอร์

แฟน ๆ Star Wars ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งสำหรับ Star Wars Episode 2 : Attack of the Clones ที่ในภาคนี้เราจะได้เห็น อนาคิน สกายวอล์คเกอร์ ในด้านสว่างก่อนที่ตัวเขาจะแปรพักตร์เข้าสู่ด้านมืดในภาคถัดไปกับบทบาท ดาร์ธ เวเดอร์

ฉะนั้นภาคนี้ผู้ชื่นชอบแฟรนไชส์มหาสงครามแห่งดวงดาวจะได้เห็นฝีมือการเป็นเจไดที่แท้จริงของอนาคิน รวมไปถึงเรื่องราวความผูกพันระหว่างเขากับ โอบีวัน และสาเหตุที่เขากับแพดเมเกิดมีความรักแก่กันและกัน

Star Wars Episode 2 : Attack of the Clones (2002) หรือ “ สตาร์ วอร์ส เอพพิโซด 2 กองทัพโคลนส์จู่โจม ” ได้เล่าเรื่องราวของ อนาคิน สกายวอล์คเกอร์ ที่ได้โตเป็นหนุ่มเต็มตัวและเป็นลูกศิษย์ของ โอบีวัน อาจารย์ของเขา ที่ได้ถ่ายทอดวิชาทุกอย่างและหวังให้ตัวลูกศิษย์เป็นเจไดที่ยิ่งใหญ่กว่าตัวเขาเอง

แต่ดูเหมือนว่า อนาคิน กลับไม่ได้ซึมซับในสิ่งเหล่านี้ และเขากลับมองว่าอาจารย์อิจฉาและไม่ต้องการให้เขาได้ดีไปกว่าตัวเอง

ต่อมาทั้งคู่ต้องช่วยกันทำภารกิจในการปราบปราม เคาท์ ดูกู อดีตเจไดที่เข้าสู่ด้านมืดและเริ่มบ่อนทำลายจักรวาลรวมไปถึงเรื่องราวมากมายที่คลี่คลายปริศนาว่าใครคืออาจารย์ของวายร้ายคนนี้ และบางทีเรื่องร้าย ๆ ทั้งหมดในจักรวาลอาจจะมีจุดเริ่มต้นมาจากบุคคลลึกลับที่อยู่เบื้องหลังรายนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Star Wars Episode 2 : Attack of the Clones ในแง่บวก แฟน ๆ Star Wars จะได้รู้จักกับอนาคินในด้านสว่างก่อนที่เขาจะแปรผันตัวเองเข้าสู่ด้านมืด เราจะได้เห็นถึงฝีมือและนิสัยของเขาจากคำทำนายที่ว่า เขาจะเป็นผู้ที่คืนความสมดุลสู่จักรวาล ที่ดูเหมือนว่าในภาคนี้ก็ยังคงห่างไกลกับคำ ๆ นั้นเป็นอย่างมาก รวมไปถึง CG ที่ยังเป็นเอกลักษณ์ของ Star Wars การดวลดาบไซเบอร์และฉากการต่อสู้ในยานอวกาศ

ในแง่ลบ หนังดูจะมีความดรามามากจนเกินไปในหลาย ๆ ครั้ง ซึ่งมันทำให้เสน่ห์ของ Star Wars ดูเปลี่ยนไปในโทนที่แปลกตาซึ่งอาจจะมีผู้ชมที่ชอบหรือไม่ชอบเลยก็เป็นไปได้

Previous articleSony เตรียมรุกตลาดหนังและซีรีส์ ที่สร้างจากเกม Playstation
Next articleช็อควงการ!! พี่ฉอด ยื่นจดหมายลาออกจากแกรมมี่ มีผล 4 ม.ค. นี้