Sony เตรียมรุกตลาดหนังและซีรีส์ ที่สร้างจากเกม Playstation

10

Playstation

กระแสสร้างภาพยนตร์จากวีดีโอเกมกลับมาเป็นที่น่าสนใจอีกครั้งเมื่อทาง โทนี วินซิเคียร์รา ซีอีโอใหญ่ของค่าย Sony Pictures ได้เปิดเผยว่าทางบริษัทในตอนนี้กำลังพัฒนาหนัง 3 เรื่องและซีรีส์อีกมากถึง 10 เรื่อง ที่สร้างจากวีดีโอเกม Playstation ซึ่งโครงการดังกล่าวถูกเรียกว่า “ One Sony ” ที่จะประสานความร่วมมือกันระหว่างบริษัทต่าง ๆ ในเครือของ Sony ที่เป็นทั้งวิดีโอเกมและภาพยนตร์ร่วมกันสร้างความยิ่งใหญ่ในอนาคต

แต่ทั้งนี้ทาง วินซิเคียร์รา ไม่ได้บอกว่าหนังและซีรีส์ดังกล่าวเป็นเรื่องอะไรบ้าง โดยตัวเขาต้องการเก็บเรื่องนี้ให้เป็นความลับและจะเปิดเผยในปี 2021 อย่างไรก็ตามหลายคนคงทราบกันดีแล้วว่า มีสองเรื่องของ Sony Pictures ที่สร้างจากวิดีโอเกมแน่นอน คือ Uncharted และ The Last of Us

Uncharted เป็นภาพยนตร์แนวแอคชันผจญภัย ที่สร้างจากวิดีโอเกมชื่อดังชื่อเดียวกัน รับบทนำโดย ทอม ฮอลแลนด์ และ มาร์ค วอห์ลเบิร์ก ที่ปัจจุบันได้ถ่ายทำเสร็จแล้วและเตรียมลงโรงฉายในช่วงเดือนกรกฎาคม 2021 นี้ ส่วนซีรีส์ The Last of Us กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาและจะเข้าฉายทางช่อง HBO

เป็นที่ทราบกันดีว่าแผนการพัฒนาเนื้อหาของเกม Playstation เกิดขึ้นหลังจากที่ Sony ได้เปิดตัวโครงการใหม่ที่ชื่อว่า Playstation Production ซึ่งมีเป้าหมายในการนำเนื้อหาของเกมที่มีอยู่แล้วมาสร้างเป็นภาพยนตร์และทีวีซีรีส์

โปรเจกต์ดังกล่าวได้รับการศึกษาด้านอุตสาหกรรมภาพยนตร์มาเป็นอย่างดี ซึ่งพวกเขาได้มีการพูดคุยกับมือเขียนบทมืออาชีพร่วมกับผู้กำกับที่เชี่ยวชาญในวงการ และผู้อำนวยการสร้างชื่อดังอย่าง เควิน ไฟกี แห่ง Marvel Studios ที่จะช่วยเป็นพี่เลี้ยงในจุดนี้ รวมไปถึงความร่วมมือจาก Sony Pictures และแน่นอนว่าในอนาคต Sony จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำหรับผู้คนที่ต้องการรับชมภาพยนตร์จากเกมส์

Previous articleReady Player อยู่ในช่วงพัฒนาโปรเจกต์ภาค 2 เข้มข้นสมจริงยิ่งขึ้น
Next articleStar Wars Episode 2 (2002) มองด้านสว่างของ อนาคิน สกายวอล์คเกอร์