“ม้า อรนภา” ยอมรับการเปลี่ยนแปลงที่มีเหตุและผล

101

ห่างหายจากหน้าจอไปนาน “ม้า อรนภา” ออกมาเปิดใจถึงช่วง 4 ปี ที่ขายห่อหมก และตนพร้อมจะกลับมาหากมีงานให้ทำ

ล่าสุด ม้า อรนภา เปิดใจเล่าเรื่องราวชีวิตให้ฟังว่า จะเข้าปีที่ 4 ที่ขายห่อหมก ขายของออนไลน์ ชีวิตตอนนี้แฮปปี้มาก ดีที่สุด ตราบใดที่เรายังมีลมหายใจ ก็ต้องสู้อยู่ทุกวัน แต่ก็มีหลายคนแวะเวียนมากินห่อหมกแม่ดิฉัน ขายดีมาก ชั่วโมงเดียวหมด ต้องขอบคุณมากเลย ที่มีน้ำตาเพราะมันรู้สึกปีติ เวลาพวกน้องๆ มา รู้สึกปีติที่ทุกคนยังให้ความสำคัญและเห็นอกเห็นใจเราอยู่ ถามว่าคิดถึงงานในวงการมั้ย ถ้าเรียกก็กลับมาทันที แต่ถ้าถามว่าไม่มาได้มั้ยก็ได้

เพราะเราทำมา 30-40 ปี เราก็ถามตัวเองตลอดเวลาว่ามันจะจบตอนไหน ดิฉันก็เป็นคนรุ่นใหม่ เข้าใจทุกสิ่งทุกอยาง แต่ดิฉันเคยโดนแอนตี้จากรุ่นเก่ามารุ่นใหม่ ดิฉันคือรุ่นคาบเกี่ยวกับโบราณและสมัยใหม่ แต่พอรับอารยธรรมใหม่เราก็ชอบ เราออกไปต่อสู้ประชาธิปไตยเราก็ทำ เมื่อมาตอนที่แก่ตอนนี้แล้วมีรุ่นใหม่มาก็เข้าใจ เพราะฉันเคยเป็นมาก่อน ทำไมฉันจะไม่เข้าใจ

แต่เด็กเขาไม่ได้เกิดมาโบราณแบบเราก็จะไม่เข้าใจพื้นฐานตรงนี้ เราเข้าใจในการเปลี่ยนแปลงแต่ต้องมีเหตุและมีผลให้ตอบรับได้ในสิ่งที่เป็นสิ่งใหม่เกิดขึ้น ต้องอะลุ่มอล่วยซึ่งกันและกัน ตอนนี้ฉันก็เงียบไปเยอะ ไม่พอใจก็ปรี๊ดในใจ ไม่โพสต์ ไม่คอมเมนต์ แล้วแต่ เพราะมันเป็นยุคของเขา เราก็นั่งดูเฉยๆ ทำอะไรไปก็เกิดผล

Previous article“คิตตี้” พูดเสียงสั่น เชื่อเป็นปาฎิหาริย์ “เอส” ฟื้น
Next articleป๋าเต็ด น้าเน็ก ลงขันเปิดร้านชาบู