อาลัยราชินีนักบู๊ สามีจับมือจนวินาทีสุดท้าย

203

ไม่เคยท้อแม้วินาทีสุดท้าย หม่อมหลวง สุรีกร (ชื่อเดิม สุรีย์วัล) สุริยง เจ้าของฉายา “ราชินีนักบู๊” ที่ต้องเผชิญกับอาการเจ็บป่วยด้วยโรคมะเร็ง และเส้นเลือดในสมองแตก ที่โรงพยาบาลมิชชั่น

ทางด้านสามี คุณเจี๊ยบ ชนินทร์ บุญราย ได้ออกมาเผยว่า ณ วาระสุดท้ายของคุณปุ้ม ตนลูบหัวบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วงใดๆ พี่ดูแลตัวเองได้ เราเคยคุยกันไว้ว่าเราจะอยู่ด้วยกันจนถึงลมหายใจสุดท้าย ตนก็ทำตามสัญญาอยู่ข้างๆเขา เขาพยายามต่อสู้กับอะไรต่างๆที่เข้ามา พยายามสื่อสารให้เรารู้ด้วยการกะพริบตาหรือขยับปากบ้าง และเขาก็ค่อยๆอ่อนลง และเสียไปในช่วงเวลา 03.45 น. เขาเต็มที่แล้ว

เวลานั้นที่อยู่กับเขาตามคำมั่นสัญญา มันมีค่ามากที่สุดที่สุดในชีวิตของของผม มีโอกาสอยู่กับเขา จับมือเขา บีบนวดเขาจนถึงวาระสุดท้ายที่เขาไป ก็ขอบคุณเขาที่เขามอบชีวิต 20กว่าปี ให้โอกาสเราทุกอย่างจาคนที่เป็นแค่นักกีฬา ได้มาทำข่าวกีฬา ทุกวันนี้เกษียณแล้วก็ยังฝากให้กับเจ้านายเขาให้เราทำงาน ที่จริงเคยสัญญากันไว้ว่าอยู่ถึง 60 ปี

เราสองคน ผ่าน 60 ไปแล้วถือว่าเราเท่าทุนแล้ว เลยไปคือกำไรชีวิต แต่เขาขาดไปนิดเดียว ก็ถือว่าสิ่งที่เขาทำให้สังคมมันน่าภูมใจที่สุดแล้ว เขาเป็นคนสตรอง แข็งแกร่ง วันนี้ที่ผมประสบความสำเร็จเพราะเขาสอน ถึงเรื่องความซื่อสัตย์ เรื่องการทำงานที่เต็มร้อย ไม่เอารัดเอาเปรียบ มันเหมือนกับเกราะป้องกันเราที่ทำให้เราทำงานมาจนทุกวันนี้

Previous articleม.ร.ว ธิติสาร สุดอาลัยลูก ม.ล.สุรีย์วัล
Next article“ออก้า” ลูกพ่อเปิ้ล ติดทีมชาติ ลงชิงแชมป์โลก