“ออก้า” ลูกพ่อเปิ้ล ติดทีมชาติ ลงชิงแชมป์โลก

228

เป็นที่น่าชื่นชมอย่างยิ่ง สำหรับ “น้องออก้า นครา ศิลาชัย” ลูกชายคนที่ 2 ของพ่อเปิ้ล นาคร กับ แม่จูน กษมา ศิลาชัย ที่ได้รับเลือกเข้าแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก รายการ IJSBA World Finals ณ เมืองเลคฮาวาซู รัฐอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 1-9 ตุลาคม 2565 ในฐานะทีมชาติไทย

น้องออก้า-นครา ถือว่าเป็นนักแข่งขันที่อายุน้อยที่สุดของรุ่น ทั้งในฐานะทีมชาติไทยและยังลงแข่งขันรุ่นที่อายุน้อยที่สุดในโลกด้วยอีกด้วย น้องออก้า กล่าวว่า ซ้อมเยอะ อยากได้แชมป์กลบมาให้คนไทย เหนื่อยแต่สนุกมากกว่า แล้วก็อยากทให้สำเร็จ ให้ป๊ากับแม่ภูมิใจ ส่วนเรื่องความกดดันก็ไม่เท่าไหร่ รอลุ้นมากกว่าว่าจะทำได้หรือเปล่า ก็อยากให้คนไทยทุกคนช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วย

ส่วนทางด้านคุณพ่อเปิ้ลเปิดใจว่า “ผมภูมิใจในตัวเค้านะครับ คือไม่คิดว่าเค้าจะมาถึงจุดนี้ ได้เป็นนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทย ไปแข่งขันกับนักแข่งขันชาวต่างชาติ ที่สำคัญคือเค้าเป็นนักแข่งที่อายุน้อยที่สุดในรุ่น ในทีม แล้วเค้าก็ค่อนข้างภูมิใจกับตรงนี้ด้วยที่ได้เป็นตัวแทนของคนไทยไปแข่งขัน เค้าบอกว่าเค้าจะเอาแชมป์มาให้ได้

แต่ผมกับจูนก็ไม่ได้กดดันเค้านะครับ ก็ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ แต่ในใจถามว่าเกร็งมั้ย ลุ้นมั้ย ก็เหมือนคนเป็นพ่อเป็นทั่วไปก็ต้องลุ้นไปกับลูก แล้วก็ให้กำลังใจเค้าเยอะๆ ครับ บอกลูกว่า ป๊าอยู่กับออก้าตลอดนะ สู้ให้เต็มที่ ทำให้เต็มที่นะลูก”

Previous articleอาลัยราชินีนักบู๊ สามีจับมือจนวินาทีสุดท้าย
Next articleมิวกี้ ไปรยา ย้อนอดีต นางแบบค่าตัว 2-3พัน