“ปอย ตรีชฎา” แคลงใจข้อมูล แตงโม กระบวนการติธรรมต้องปรับครั้งใหญ่

281

ปอย ตรีชฏา มาลยาภรณ์ เดินทางมาร่วมไว้อาลัย นักแสดง แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ยอมรับตกใจเพราะเพิ่งคุยกันเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ อยากให้กระบวนการยุติธรรมของไทยชัดเจน ไม่ควรปิดกั้นข้อมูล และควรบูรณะครั้งใหญ่

ล่าสุด ปอย ตรีชฎา ออกมาเปิดใจเกี่ยวกับคดีของ แตงโม ว่า ตนรู้สึกใจหายไม่อยากเชื่อ่ว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริงๆ อยากให้ความยุติธรรมเกิดขึ้นกับพี่แตงโม ติดตามข่าวตลอด คุยกับพี่เอ ศุภชัย และพี่อั้ม พัชราภา ตลอด ตอนที่ยังหาร่างไม่เจอก็เครียดมาก เราคิดว่าเดี๋ยวก็เจอ แต่ไม่คิดว่าจะเจอแบบนี้ เวลาเราเจอกันเขาจะเล่นกับเราแบบไม่มีภาพเลย เราจะสนุกสนานถึงพริกถึงขิง

ภาพในความทรงจำจะมีแต่ความสนุกสนาน เขาชอบพูดว่า “ปอยสวยมาก” ชอบแกล้งเรา “ตอนนี้รู้สึกว่าทุกอย่างยังคลุมเครือยังไม่โปร่งใส ถูกปิดกั้นมากมาย และทำให้ประชาชนทั้งประเทศรู้สึกแคลงใจ คำถามนี้ ไม่ใช่แค่ในฐานะเพื่อน แต่ในฐานะประชาชนทั่วไปด้วย และถ้าวันหนึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับปอยล่ะ มันจะพอได้รับความยุติธรรมบ้างไหม มันค่อนข้างน่ากลัวเหมือนกัน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้เป็นการสะท้อนปัญหาทั้งระบบทั้งคนที่มีอิทธิพล และในกระบวนการยุติธรรม อาจจะต้องมีการบูรณะครั้งใหญ่เกิดขึ้น” ตอนนี้รู้สึกว่าโดนปิดกั้นไม่ให้เข้าถึงข้อมูลมากกว่า ไม่ใช่ไม่เชื่อ ถ้าข้อมูลเปิดเผยทำให้เราเข้าถึงข้อมูลดังกล่าวได้ โดยเฉพาะที่สื่อมวลชนสำคัญมากที่จะต้องเข้าถึง พอเราเข้าไม่ถึงมันสามารถทำให้เราจินตนาการได้มากมายเพราะฉะนั้นถ้าเกิดไม่อยากให้เกิดการจิตนาการเกิดขึ้น ต้องเปิดเผยข้อมูลมันต้องโปร่งใส”

Previous articleแต๊งค์ พงศกร เผยเหตุไม่ไปงาน แตงโม ลูกเล็กกลัวโควิด
Next article“กระติ๊บ ชวัลกร” น้ำตาไหล เมื่อรู้ว่าแตงโมอยากสักกับตน