นาตาลี ณัฏฐินี ชี้แจงยาว ติดโควิด-19

27

ออกมาแจ้งว่าตนเองติดโควิดตอนที่ไปเยี่ยมญาติที่อเมริกา นักแสดงสาว นาตาลี และตอนนี้หายดีแล้ว มีคนห่วงใยส่งคำถามเข้ากันมาก จนต้องออกมาตอบร่ายยาว

ล่าสุด นาตาลี ออกมาตอบคำถามเป็นข้อว่าตนเองเดินทางมาอเมริการเพื่อเยี่ยมคุณตาและคุณยาย ท่านไม่ค่อยสบายเลยพาหลานมาเจอทวด มาถึงก็พักที่บ้านพี่สาวก่อนรอฉีดวัคซีนอีก 2 เข็ม (ไฟเซอร์) เพิ่มใหครบเพื่อความปลอดภัยขก่อนเจอคุณตาคุณยาย ซึ่งฉีด sinovac 2 เข็มแล้วที่เมืองไทย ตนเองติดโควิดตอนมาถึงไม่กี่วันคือต้นธันวาคม ติดที่ไหนก็ไม่ทราบ มาถึงยังไม่ได้เที่ยวไหหนมีแค่ไปซุปเปอร์ซื้อของเข้าบ้านกับทานข้าวนอกบ้าน 3 ครั้ง

ส่วนนาตาชาอยู่แต่ในบ้าน ออกที่เดียวคือไปสวนหน้าบ้านในหมู่บ้านตอนไม่มีคน ตนเองติดโควิดหลังจากที่ฉีดไฟเซอร์ไปแล้ว 4 วัน จึงต้องรออย่างน้อย 1 ดือนถึงจะฉีดเข็มสองได้ ทราบว่าติดเพราะมีอาการปวดหัว เหนื่อย จึงตรวจ ATK ขึ้น 2 ขีดจึงไปตรวจแบบ PCR ที่ medical center วันรุ่งขึ้นได้ผลออกมาว่าเป็นบวก (ประเทศนี้ตรวจ PCR ให้ฟรี)

ที่อเมริกาเขาให้รักษาตัวแบบ home isolation ซื้อยาตามอาการแต่ถ้าเป็นหนักเข้าถึงให้เข้าโรงพยาบาล มีพี่ฟลุคคอยซื้ออาหารซื้อยาให้ และคอยดูแลสังเกตอาการนาตาชาอย่างใกล้ชิด ซึ่งต่อมา 2 วัน นาตาชาก็มีอาการและได้รับการตรวจPCRผลออกมาเป็นบวก สำหรับเด็กไม่มียาใดที่ให้ได้นอกจาก Tylenol ส่วนว่าติดสายพันธุ์ไหนที่นี่ไม่ได้ตรวจให้

Previous articleคลิปฟุตบอล โบโลญญ่า 0-2 นาโปลี (ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา)
Next articleเป้ย ปานวาด แจง รักกันจึงต้องแยก เรื่องมันใหญ่เกินเคลียร์