ช่วงโควิด “กัน นภัทร” ปั่นจักรยาน เพาะแคคตัส หวังสร้างรายได้

416

ถือว่าเป็นช่วงที่ได้พักผ่อนกันยาว สำหรับ นักร้องเสียงดี กัน นภัทร อินทร์ใจเอื้อ ที่หนีโควิดกลับไปอยู่สุพรรณบุรีกับครอบครัว และใช้เวลาว่างออกปั่นจักรยาน จนเกิดอุบัติเหตุล้ม เป็นแผลเนื้อหลุด อีกทั้งมีไอเดียขายต้นกระบองเพชรสร้างอาชีพเสริม

ล่าสุดได้เจอหนุ่ม กัน ที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โดยพาคุณพ่อคุณแม่มารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ได้อัพเดตอาการบาดเจ็บว่า ก็ไม่ได้เป็นอะไรมาก ถัดมาอีก2วันก็ลุกขึ้นมาปั่นใหม่ ไม่เข็ด มีความสุขกับการปั่นมากๆ เพราะได้เสพธรรมชาติ ได้เข้าใจว่าทำไมคนถึงออกมาปั่นจักรยานกัน ฟินมาก วันที่เกิดอุบัติเหตุ ตนเองปั่นเสือหมอบไต่ขอบทาง ซึ่งเราคิดว่ามันทำได้ แต่ด้วยที่ว่าล้อมันเล็ก ก็เลยล้มไม่ท่า ตอนล้มก็ขำตัวเอง รีบลุกขึ้นมาสำรวจรถก่อนเพราะซื้อมาแพงเหมือนกัน เนื้อหลุดจากผิว เลือดเต็มไหล่ กางเกงขาด ณ เวลานั้นเห็นหน้าแม่ลอยมา รู้เลยว่าต้องโดนว่าแน่ๆ พอกลับเข้าบ้านก็เริ่มเกริ่นกับแม่ไว้ก่อนว่า ลูกเจ็บแล้ว แค่ลมก็เจ็บแล้ว อย่าทำให้ลูกเจ็บไปมากกว่านี้เลย ตนเองก็เซฟตัวเองมากขึ้น ศึกษาว่าล้มยังไงถึงจะบาดเจ็บน้อยที่สุด คนส่วนมากจะล้มแล้วไหลปลาร้าแตก ช่วงข้างๆถลอก

นอกจากปั่นจักรยานแล้ว หนุ่มกันยังมีงานอริเดกเพาะเลี้ยงแคคตัส ซื้อสะสมไว้ช่วงโควิด อยากจะขยายผลผลิตและทำเป็นธุรกิจจริงจัง ตอนนี้เลยให้ช่างมาถมที่สร้างโรงเรือนเพาะเลี้ยง เรามีทั้งแบบที่เพาะเมล็ดเอง ชำหน่อเอง จำนวนมาก จะได้นำมาใส่โรงเรือนไว้ และกาอนาคตขาได้ดีก็อาจจะทำในรูปแบบคาเฟ่เล็กๆ

Previous article“กลัฟ คณาวุฒิ” ร่วมกับแฟนคลับ บริจาคเครื่องมือแพทย์ต้านโควิด-19
Next article“แพร พิไลรัมภา” กลับบ้านแล้ว อุ่นใจที่มี เชน อยู่ข้างๆ