“อี๊ฟ พุทธธิดา” จัดการได้ คุณพ่อ ต้อย เศรษฐา กลับบ้านทั้งยังพบเชื้อโควิด

108

ต้อย เศรษฐา ศิระฉายา กลับบ้านแล้ว หลังจากเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลด้วยอาการติดเชื้อโควิด แต่ก็ยังเป็นที่สงสัยเพราะยังพบเชื้อโควิดในตัวอยู่ เหตุใดจึงได้กลับบ้าน

ลูกสาว อี๊ฟ พุทธธิดา ได้ออกมาอธิบายในกรณีว่า คุณพ่อไม่มีอาการแล้ว ไม่มีไข้ ไม่ไอ เอ็กซเรย์ปอดล่าสุดรอยที่เกิดจากการติดเชื้อโควิดก็ลดลง ยังไม่หายสนิทต้องใช้เวลานาน และเชื้อก็ไม่แอ็กทีฟแล้ว คุณพ่อเองก็อยากกลับบ้าน เริ่มไม่ไหวเพราะคิดถึงหลาน คิดถึงบ้าน และการที่นำท่านกลับบ้านก็ยังช่วยลดความเครียดด้วย

คุณหมอจะถามเราว่าสามารถจัดการได้หรือไม่ อี๊ฟมองว่าคุณพ่อกับคุณแม่นอนกันคนละห้องอยู่แล้ว เราน่าจะบริหารได้ แล้วตอนนี้ทางโรงพยาบาลก็มีความจำเป็นต้องการเตียงให้ผู้ป่วยที่มีอาการหนัก เรามีศักยภาพในการดูแลผู้ป่วยโดยที่กักเขาได้ และบ้านเรามีพื้นที่จึงไม่ทำให้เกิดอันตรายกับคนในบ้าน อี๊ฟจะมีหน้าที่จัดยาแยกเป็นวันๆ เพื่อความง่ายในการส่งยาขึ้นไป ตื่นเช้ามาก็จัดข้าวจัดยาส่งขึ้นไป โดยให้แม่บ้านเป็นคนที่ใส่หน้ากากอนามัย ใส่ถุงมือ ขึ้นไปวางในจุดที่เรากำหนดไว้ คุณพ่อก็จะออกมาหยิบไปทานในห้องของเขา ห้องนอนของคุณพ่อมีระเบียงที่สามารถเดินออกมารับแดด พร้อมกับดูคนในบ้านได้ด้วย คุณพ่อก็ดูมีความสุข สุขภาพจิตดี หลานวิ่งไป-มาด้านล่าง เขาก็ชะโงกดูจากระเบียงห้องนอนเขา

Previous article“น้องเบส รักษ์วนีย์” ลูกสาวสมรักษ์ เครียด เจอคนคอมเมน์ว่าอ้วน อวบ
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เลบานเต้ 2-2 กาดิซ (ลาลีก้า)