“ฟิล์ม รัฐภูมิ” ฝากถึงรัฐบาล ให้ช่วยเยียวนักแสดงบ้าง

163

ไม่ว่าอาชีพไหนๆก็ได้รับผลกระทบจากการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 รวมถึงดารานักแสดง ที่งานหาย จนบางคนต้องออกขายของ ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ เป็นหนึ่งนักแสดงที่หายหน้าหายตาไปจากวงการ แทบจะไม่เห็นผลงานของเขาเลยในช่วงหลัง เพราะหันไปเอาดีทางด้านการเมือง

ฟิล์ม ได้เรียกร้องรัฐบาลให้แสดงภาวะผู้นำ หามาตรการเยียวยาแบบทั่วหน้า และมีมาตรการสำหรับสถานประกอบการที่ต้องทำตามนโยบายของรัฐในช่วงโควิด ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อเจ้าของกิจการ นักดนตรี เด็กเสิร์ฟ พ่อครัว แม่ครัว รวมถึงคนในวงการบันเทิง ว่า กลุ่มคนในวงการบันเทิงที่รวมถึง ผับ บาร์ คาราโอเกะ นักดนตรีอิสระ ตกเป็นจำเลยทางสังคม อีกทั้งธุรกิจบันเทิงยังไม่ได้อยู่ในระบบสวัสดิการของรัฐ ไม่ว่าจะเป็นประกันสังคมหรือสิทธิ์อื่นๆ

ทั้งที่คนเหล่านี้อยู่ในระบบเศรษฐกิจของประเทศด้วยเช่นกัน เสียภาษี มาตรการที่รัฐบาลจัดทำขึ้นเพื่อช่วยเยียวยาถึงบ้างไม่ถึงบ้างต้องแย่งกันลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ บางคนก็ไม่มีทางเลือกในชีวิตมากนักจึงไม่สามารถเข้าถึงสวัสดิการของรัฐหรือการศึกษาที่ดีพอ ตอนนี้ผมขอเป็นตัวแทนวงการบันเทิง ส่งเสียงถึงผู้มีอำนาจและเรียกร้องให้มีมาตราการการเยียวยาให้แบบทั่วหน้า มีมาตรการรองรับการปิดตัวของสถานประกอบการณ์ตามมาตรการรัฐ ซึ่งทำให้บางคนทนพิษจากโควิดไม่ไหว รอบนี้คงมีหลายคนอดตายก่อนเป็นโควิด เวลาจ่ายหรือถูกปรับ อาชีพอย่างเราไม่เคยถูกละเว้นเลย แต่ทำไมถึงละเว้นอาชีพอย่างพวกเราตลอด ไม่เข้าใจจริงๆ

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Rattapoom Tokongsup (@filmrattapoom)

Previous article“เคลลี่ ธนะพัฒน์” ไม่ทราบว่าน้องนายควงหนุ่ม ยังไม่พร้อมเปิดรับใคร
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ลิเวอร์พูล 1-1 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)