สุกัญญา มิเกล เสียดายที่จะได้ร้องเพลง “ดีดีกันไว้”

91

สุกัญญา มิเกล เผยถึงเหตุต้องเลิกร้องเพลง “ดีดีกันไว้” เพราะเจ้าของเพลงห้าม เนื่องจากมีความคิดทางการเมืองที่ต่างกัน คนละฝ่าย

ล่าสุด สุกัญญา มิเกล ได้ออกมาเปิดใจกับเรื่องที่ถูกห้ามร้องเพลง “ดีดีกันไว้” ว่า ตนเองรู้ว่าสาเหตุเกิดจากที่ตนเองไปสนับสนุนเด็กๆที่ออกมาเรียกร้อง ส่วนพี่ปุ้ม-พงศ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา เขาเป็นนคนที่รักแผ่นดิน รักสถาบันที่สุด ก็เข้าใจพี่เขา แต่อยากจะบอกว่าเราไม่ได้มองว่าคนที่รักแผ่นดินและสถาบันเป็นคนเลวร้าย เพราะเราก็รักนะเพียงแต่วิธีการที่เราจะแก้ไขความบกพร่องมันคนละวิธีแค่นั้นเอง สุดท้ายมันเป็นสิทธืของเขา ที่จะให้เราใช้เพลงมาตลอดตั้งแต่หมดสัญญาปี 2541 หลังจากนั้นพี่ปุ้มก็ให้ตนเองใช้เพลงนี้ทำมาหากินตลอด อันนี้ก็เป็นบุญคุณที่สุดแล้ว วันหนึ่เจ้าของเพลบอกว่าไม่ให้เราใช้เพลงแล้ว มันก็เป็นสิทธิ์ของเขา เรารักและเคารพพี่เขาเสมอ ส่วนเรื่องในอนาคตก็แล้วแต่พี่เขา

ตอนนี้ตนเองกำลังดำเนินการให้ทางวอร์เนอร์ดึงเสียงเราออกจากยูทูปและช่องทางดิจิตอลทั้งหมด คือเขาสามารถใช้เพลงของพี่ปุ้มได้ต่อในเวอร์ชั่นนั้นๆ และเขายังสามารถที่จะให้ใครร้องก็ได้เพราะเจ้าของเพลงน่าจะอนุญาต แต่ของเราในเมื่อพี่เขาไม่อนุญาตให้ใช้เพลงนี้ ดังนั้นเรารู้สึกว่า เพราะถ้าคนคลิกเข้าไปฟังเสียงพี่ รายได้มันไม่ได้อยู่ที่พี่และพี่ก็ไม่แน่ใจว่ารายได้ตกไปถึงพี่ปุ้มหรือเปล่า ดังนั้นก็แฟร์ๆ เอาเสียงพี่ออกไปซะ ให้พี่กลายเป็นศิลปินนิรนามไปเลยก็ได้

Previous articleซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ยอมรับแก่แล้ว ไม่คิดหาคู่จิ้น ชอบฉายเดี่ยว
Next articleตำรวจจ่อดำเนินคดีผู้ชุมนุม ทำร้ายตำรวจ-สำนักงานตำรวจแห่งชาติ