ตำรวจจ่อดำเนินคดีผู้ชุมนุม ทำร้ายตำรวจ-สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

20

รองโฆษกตำรวจ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ ได้แถลงเกี่ยวกับการชุมนุมที่บริเวณแยกราชประสงค์และบริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติเมื่อวานนี้เวลา 20.20 น. โดยกล่าวว่าผู้ชุมนุมมารวมตัวกันบริเวณราชประสงค์โดยไม่ได้แจ้งการชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนเวลา 16.00 น. ผู้กำกับการตำรวจ สน.ลุมพินีได้แจ้งให้กลุ่มผู้ชุมนุมยุติการชุมนุมโดยให้เวลา 15 นาที ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมปฏิเสธที่จะยุติ ทางตำรวจยังได้ยื่นคำร้องต่อศาลแพ่งให้ยุติการชุมนุม ในขณะที่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนมายังหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ในเวลา 20.00 น.ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้เริ่มขว้างปาสิ่งของเข้ามาในบริเวณสำนักงานตำรวจฯ อย่าง ขวดน้ำ กระป๋องสี นอกจากนี้ยังมีการใช้หนังสติ๊กยิงลูกแก้วและหัวน็อตเข้ามายังสำนักงานฯ และยิ่งใส่ตำรวจที่ทำหน้าที่ควบคุมฝูงชน รวมทั้งมีการสาดสีน้ำมันใส่ตำรวจสังกัด ตชด. เข้าตาและปากจนได้รับการระคายเคือง อีกด้วยยังมีการใช้สีสเปย์พ่นที่ป้ายของสำนักงานตำรวจฯ ทำลายทรัพย์สินของทางราชาการบริเวณดานหน้าสำนักงาน ขณะนี้ทางตำรวจได้ดำเนินการรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนิดคดีต่อไป ยังพบว่ามีการใช้แสงเลเซอร์สีต่าง ๆ เช่น สีเขียว สีน้ำเงิน ยิงเข้ามายังตึกสำนักงานฯ ซึ่งหากพบหลักฐานยืนยันว่าการยิ่งแสงเลเซอร์นั้นมีเจตนาทำให้เสียหาย หรือทำร้ายร่างกาย ก็จะต้องถูกดำเนินคดี

ทางตำรวจยืนยันว่าการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ที่ฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุมเป็นเพียงเพื่อรักษาความสงบ ไม่ได้มุ่งเน้นสลายการชุมนุม หรือเข้าไปขอคืนพื้นที่แต่อย่างใด โดยตำรวจมุ่งเน้นไม่ใช้ความรุนแรง

Previous articleสุกัญญา มิเกล เสียดายที่จะได้ร้องเพลง “ดีดีกันไว้”
Next articleนายก แจ้งจะใช้ทุกมาตรากับผู้ชุมนุมที่ฝ่าฝืนกฎหมาย