ปิยบุตร แสงกนกกุล ลั่นจะพลิกประวัติศาสตร์การเลือกตั้ง อบจ. ครั้งนี้

241

นายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวเกี่ยวกับการส่งผู้แทนลงชิ่งตำแหน่งองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ว่าเมื่อแม่น้ำสองสายบรรจบ เราจะพลิกโฉมประเทศไทยไปด้วยกัน โดยระบุว่าวันนี้ทางคณะก้าวหน้าได้ส่งตัวผู้สมัครทั้งสิ้น 32 ทีม ภายใต้คำขวัญยุทธศาสตร์ “เปลี่ยนประเทศไทยเริ่มที่บ้านเรา”

และจัดอบอรมว่าที่ผู้สมัคร อบจ. โดยตนเองได้รวมบรรยาตอนหนึ่งว่า พรรคอนาคตใหม่ ถูกยุบไปแล้วกลายเป็นพรรคก้าวไกล มีความหวังว่าต้องการยึดอำนาจรัฐเพื่อเอาอำนาจที่กระจุกตัวอยู่ส่วนกลาง ส่งคืนกลับไปไว้ที่ท้องถิ่น ขณะที่คณะก้าวหน้า ต้องการยึดอำนาจท้องถิ่น เพื่อจะมาทดลองบริหารอำนาจ บริหารทรัพยากรภายใต้ข้อจำกัดแบบปัจจุบัน แล้วจะทำให้เห็นว่าการเมืองท้องถิ่นแบบใหม่เป็นไปได้

ผมอยากจะขอทุกท่าน หากว่าใครยังคิดแบบเดิมอยู่ ยังคิดจะต้องไปซื้อเสียงแข่งขันกัน ยังคิดว่าถ้าทุ่มเงินเข้าไปเป็นนาย อบจ. ได้ จะหักหัวคิวได้กี่เปอร์เซนต์ จะเอาไปเกื้อหนุนทีมงาน เครือญาติ เพื่อนฝูง ขอให้ท่านยุติความคิดแบบนี้ หากท่านคิดว่าตอนนี้กระแสของคณะมาแรง มีคะแนนลมติดตัวอยู่แล้ว ทุ่มซื้อไปอีกนิดก็จะได้เป็น นายก อบจ. ขอให้ท่านหยุดคิด อย่าคิดว่าทำเพื่อคณะก้าวหน้า แต่ขอให้ท่านกำลังร่วมมือกันทำเพื่อความหวังเรื่องการเมืองท้องถิ่นให้กับประชาชนคนไทย พวกผมพร้อมสนับสนุนช่วยท่านหาเสียงอย่างเต็มที่ พวกผมถูกตัดสิทธิแล้ว 10 ปี ก็ไม่ได้ผลประโยชน์ ไม่มีความทะเยอทะยานใดที่จะเข้าไปมีตำแหน่งทางการเมือง การเลือกตั้ง อบจ.ในปลายปีนี้จะเป็นการเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ประเทศไทยอีกครั้ง เหมือนกับที่พรรคอนาคตใหม่เคยทำมาแล้วในการเลือกตั้ง สส. เมื่อเดือน มี.ค 2562

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน อาร์เจนติน่า 1-0 เอกวาดอร์ (ฟุตบอลโลก 2022)
Next articleใหม่ ดาวิกา โชว์ความหวานกับ เต๋อ ฉันทวิชช์ ซื้อของขวัญเซอร์ไพรส์วันเกิด