ไมค์ พิรัชต์ ยื่นขอศาลเพื่อดูแลลูก

55

จากที่คุณแม่เลี้ยงเดียว “ซาร่า คาชิงกินี” ได้โพสท์รูปตนเองกับทนายความ และผู้จัดจากไมค์ เปิดใจหลังจากออกจากศาลซึ่งเป็นการนัดไต่ส่วนคำร้องในฐานะพ่อ ให้มีอำนาจร่วมปกครองบุตรร่วมกับทางซาร่าในฐานะแม่ โดยทางซาร่าได้ส่งพียงทนายความมายื่นคำร้องคัดค้านต่อศาล

ทางด้านไมค์กล่าวว่าที่มาศาลครั้งนี้เพื่อยื่นคำขอเป็นบิดาโดยชอบด้วยกฏหมายแล้วก็อำนาจปกครองร่วม ที่ผ่านมาก็ได้ปรึกษาเรื่องนี้กับทางครอบครัวตลอด พยายามติดต่อซาร่าและน้องแม็กซ์เวลมาหลายเดือนแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีคุยกันเรื่องนี้ คิดว่าปัญหาน่าจะเคลียได้แต่เอาเข้ามจริงๆ คงต้องคุยกันยาว ส่วนตัวมองลูกเป็นหลัก คิดถึงลูกหลังจากที่ไม่ได้เจอมาหลายเดือน ไม่อยากเป็นพ่อแค่จ่ายเงิน อยากจะมีส่วนในการเลี้ยงดูลูกและมีส่วนในการตัดสินใจในอะไรหลายๆอย่างของลูกได้

ด้านทนายของไมค์ชี้แจงว่าถึงแม้ทั้งคู่จะไม่ได้จดทะเบียนสมรสกันแต่ในใบสูติบัตรมีชื่อไมค์เป็นบิดาอยู่แล้ว จึงสามารถยื่นเรื่องได้ ส่วนเรื่องจะง่ายหรือยากอยู่ที่ทั้ง 2 ฝ่ายจะสามารถลดทิฐิลงได้หรือไม่ หากไมค์ได้เป็นพ่อที่ชอบด้วยกฏหมายแล้ว ก็ต้องมีการตกลงร่วมกับทางฝั่งซาร่าในเรื่องค่าอุปการะเลี้ยงดูใครจะเป็นคนจ่าย เด็กเรียนที่ไหน อำนาจการปกครองจะเป็นของใคร หรือมีอำนาจปกครองร่วมกัน ถ้าตกลงกันไม่ได้ก็คงจะเป็นเรื่องที่ยืดเยื้อกันไป

Previous articleแฟนหนังเตรียมเฮ! ผู้กำกับแอบกระซิบบอกแล้วว่า Thor 4 จะไม่ใช่ภาคสุดท้ายของ Chirs Hemsworth
Next articleไมค์ พิรัชต์ ขอพื้นที่ระบายความในใจ โปรดเข้าใจเขาด้วย