กลุ่มผู้ชุมนุมเดินเท้ายื่นจดหมาย ตำรวจคุมเข้มสถานทูตเยอรมนี

90

เพจ@เยาวชนปลดแอก Free YOUTH ได้เผยแพร่ข้อมูลที่อ้างว่าเป็นเอกสารอย่างเป็นทางการจากสถานทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย โดยเป็นจดหมายที่ส่งไปยังกระทรวงการต่างประเทศของไทยให้คุ้มครองสถานทูตเยอรมนี ตามอนุสัญญากรุงเวียนนามาตราที่ 22 ว่าด้วยความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ หลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศว่าจะเดินขบวนไปยังสถานทูตเยอรมนีในเย็นวันนี้ (26 ต.ค.63) ในเนื้อหาระบุว่า

“ทางสถานทูตฯ ตระหนักถึงสิทธิในการชุมนุมอย่างสันติของประชาชนชาวไทย จึงขอเรียกร้องไปยังกระทรวงการต่างประเทศของประเทศไทย ในการปฏิบัติตาม มาตรา 22 ของอนุสัญญากรุงเวียนนา ว่าด้วยความสัมพันธ์ทางการทูต พร้อมทั้งเผยด้วยว่า พร้อมรับหนังสือจากผู้ชุมนุมที่จะยื่นให้รัฐบาลเยอรมนีหากเป็นการชุมนุมโดยสันติ”

ทางด้านตำรวจนครบาล พล.ต. ปิยะ ต๊ะวิชัย ได้ลงพื้นที่ดูแลความเรียบร้อย บริเวณสถานเอกอัครราชทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย ถนนสาทร ทางตำรวจได้วางกำลังพร้อมนำรั้งลวดหนามมากั้น เป็นมาตรการในการรักษาความสงบเรียบร้อย และจัดกำลังตำรวจจำนวน 6กองร้อย สลับหมุนเวียนวางกำลังครั้งละ 2 กองร้อย เพื่อดูแลสถานทูตและเจ้าหน้าที่ทูต ทั้งนี้เกรงว่าจะมีมือที่สามหรือแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมที่อาจจะไม่ควบคุมดูแลได้ นอกจากกนี้ทางตำรวจได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ทูต ที่ยังคงปฏิบัติหน้าที่และรอรับหนังสือจากทางกลุ่มผู้ชุมนุม โดยให้ส่งตัวแทนน 3 คน มายื่นหนังสือ

ทางด้านสถานทูตก็วางกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมนำแผงเหล็กมาปิดกั้น 3 ชั้น พร้อมล็อกลดสลิงป้องกันการเคลื่อนย้าย และนำลวดหนามมาวางตลอดแนวกำแพงป้องกันการปีนกำแพงด้วย ตำรวจได้นำรถบัสของตำรวจไม่ต่ำกว่า 10 คันมาจอดตลอดแนวถนนสาทรใต้ ระยทางประทาณ 150 เมตร

Previous article4 สิ่งควรรู้ก่อนการซื้อกีตาร์จากร้านขายกีตาร์ย่านบางแค กรุงเทพฯ 
Next articleอินโดนีเซีย พร้อมส่งยอด 2 นักตบลูกขนไก่สู้ 3 ศึกใหญ่ในไทย