รอง ผบช.ภ.1 เผยล่าสุด แซนให้ปากคำแล้ว ขอเวลาเพิ่มก่อนแถลงข่าว

22

ให้ปากคำ

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2565 พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รอง ผบช.ภ.1 ในฐานะโฆษกคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ดาราสาวชื่อดัง ซึ่งพลัดตกเรือสปีดโบ๊ต กลางแม่น้ำเจ้าพระยา เปิดเผยถึงคดีดังกล่าวว่า จากกรณีที่มีรายงานข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสรุปผลการสอบปากคำ 5 คนบนเรือ โดยระบุว่ามีการใช้สารเสพติด 2 คน ในรายการโทรทัศน์รายการหนึ่งเมื่อช่วงเช้านั้น เป็นการตั้งคำถามนำของพิธีกร ซึ่งตนได้อธิบายกระบวนการตรวจสอบ ไม่ได้พูดว่า 2 ใน 5 คน บนเรือใช้สารเสพติด คาดว่าเป็นการสรุปของพิธีกรที่ตั้งคำถามนำเอง ส่วนการดื่มสุราบนเรือนั้นมีอยู่แล้ว แต่จะดื่มมากดื่มน้อยอยู่ที่ผลการตรวจสอบ แต่มีคนให้การว่าดื่มสุราบนเรือ

พล.ต.ต.อุดรกล่าวอีกว่า ส่วนการให้ปากคำเพิ่มเติมของ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน ที่เดินทางมาให้ปากคำเมื่อคืนนั้น ยังคงให้การเหมือนเดิม สอดคล้องกับคำให้การครั้งที่ 2 และ 3 โดยยังคงยืนยันว่า น.ส.นิดา ไปปัสสาวะท้ายเรือ ส่วน น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก ทางตำรวจได้เรียกมาให้ปากคำเพิ่มเติมอีกรอบ หลังจากที่สอบปากคำไปก่อนหน้า และนายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือจ๊อบ ที่มาให้ปากคำหลังจากตำรวจทำการตรวจค้นบ้านเพื่อหาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หลังจากพบว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บนเรือนายนิทัศน์เป็นผู้จัดหานั้น พบว่ามีแอลกอฮอล์หลายขวดที่สอดคล้องกับบนเรือลำที่เกิดเหตุ ทั้งเหล้า ไวน์ แชมเปญ ส่วนจะตรงกับยี่ห้อที่พบบนเรือหรือไม่ ต้องส่งตรวจพิสูจน์ว่ามีลายนิ้วมือแฝง หรือสิ่งใดที่เกี่ยวข้องกับคนบนเรือบ้าง

มีรายงานว่า การแถลงข่าวความคืบหน้าคดีประจำวันที่ 8 มีนาคม ในเวลา 10.30 น. ที่ ตำรวจภูธรภาค 1 นั้นต้องเลื่อนไปเป็นเวลา 14.00 น. เนื่องจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เรียกประชุมชุดคลี่คลายคดีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

Previous articleดาราดัง แองเจลินา โจลี เยือนเยเมน ร่วมประชุมยูเอ็น ช่วยผู้ลี้ภัย
Next articleสปิริต อะวอร์ดส์ มอบรางวัล หนังยอดเยี่ยมให้ The Lost Daughter