ตุ๊ดสู้ฟัด(2007) หนังไทยสุดฮา ที่หนังถูกพูดถึงตลอดกาล

73

หนังไทย

สำหรับคอภาพยนตร์ไทยที่ชื่นชอบกับหนังเบาสมอง และรับชมได้ไม่ยาก อีกทั้งมีเนื้อหาสนุกสนาน สร้างเสียงหัวเราะได้เป็นอย่างดี ตุ๊ดสู้ฟัด คือภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาด

ตุ๊ดสู้ฟัด เล่าถึงเรื่องราวของ ยุคที่มาเฟียปกครองเรียกค่าคุ้มครอง อยู่ 3 กลุ่ม โดยมี แก๊งตรอกโรงเจ, แก๊งประตูผี และแก๊งมังกรทอง ซึ่งทั้งสามก๊กต้องแย่งชิงความเป็นใหญ่ รวมไปถึงอำนาจ ที่ใช้ในการต่อสู้ เพื่อสร้างบารมีในพื้นที่ของตนเอง

ทว่าเรื่องราววุ่นวายได้เกิดขึ้น เมื่อ อาเต๋า ซึ่งเป็น หัวหน้าแก๊ง มังกรทอง ถูกศัตรูฟันจนแขน 1 ข้างขาด จนทำให้อาคุณพ่อบ้านแห่งตระกูลสกุลหม่าต้องหาตัวแทนคืนมาแทน หัวหน้าแก๊งรายนี้และเขาก็ได้ค้นพบว่าอาเทียน น้องชายฝาแฝดของ อาเต๋า ที่อยู่กับแม่ สามารถรับหน้าที่ดังกล่าวได้

ด้วยใบหน้าและรูปร่างที่คล้ายกันอย่างกับแกะ และฝีมือการต่อสู้ที่ไม่เป็นรองซึ่งกันและกัน แต่ทว่าทุกอย่างกลับตกม้าตายเมื่ออาเทียน กลายเป็นเพศทางเลือก และเธอคือตุ๊ด ซึ่งไม่เคยมีเรื่องราวเกิดขึ้นกับวงการเจ้าพ่อที่เหี้ยมโหดและมีตุ๊ดนำแก๊งมาก่อน

และเรื่องราวจะเป็นอย่างไร เมื่อตุ๊ดรายนี้จะต้องต่อสู้กับความเหี้ยมโหดในวงการ พร้อมกับเก็บรสนิยมของตนเองไว้เป็นความลับ รวมไปถึงอิทธิพลจากชาวต่างชาติที่อาจจะทำลายทั้ง 3 แกงในไม่ช้า

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง ตุ๊ดสู้ฟัด

ในแง่บวก

นี่คือหนังตลกที่เรียกเสียงฮาและความบันเทิงให้กับผู้ชมได้อย่างแท้จริง คุณสามารถรับชมหนังเรื่องนี้ได้ไม่ยาก หนังมีมุมมองใหม่ ๆ ให้กับวงการภาพยนตร์ไทย และเรื่องดังกล่าวยังถูกพูดถึงมาจนถึงปัจจุบันนี้

ในแง่ลบ

เรื่องราวสาระของหนัง อาจจะต้องยอมรับว่าหนังไม่ได้เน้นไปที่เรื่องดังกล่าวมากนัก แม้หนังจะมีแง่คิดที่ดีเช่นกัน แต่ทว่า หนังเน้นไปที่ความตลกและความบันเทิงมากที่สุด

Previous articleโคลิน ฟาร์เรล เผย วอร์เนอร์บราเดอร์ส ไม่อนุญาตให้มนุษย์เพนกวินสูบซิการ์
Next articleแพททินสัน เผยแฟนสาวของเขาได้รับชมหนังเรื่อง The Batman และถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่