Resident Evil: Welcome to Raccoon City (2022) แม้จะมีความตั้งใจแต่สุดท้ายก็ไปไม่สุด

135

Welcome to Raccoon City

กลับมาอีกครั้งกับภาพยนตร์แฟรนไชส์ Resident Evil วีดีโอเกมชื่อดังที่มีมาตั้งแต่ปี 1998 และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่หนังเรื่อง Resident Evil ถูกสร้างขึ้นมาแต่อย่างใด เพราะเคยมี เวอร์ชั่น ของ มิลล่า โจโววิช รับบทเป็นอลิซ และสร้างออกมาแล้วมากมายหลายภาค อย่างไรก็ตามในครั้งนี้การกลับสู่ต้นฉบับของ Resident Evil: Welcome to Raccoon City ถือเป็นสิ่งที่แฟนเกมและแฟนหนังต่างรอคอย

Resident Evil: Welcome to Raccoon City หรือในชื่อไทยว่า ผีชีวะปฐมบทแห่งเมืองผีดิบ ถึงเรื่องราวของ แคร เด็กสาวที่ เติบโตมากับความทรงจำอันเลวร้ายในเมืองแรคคูนซิตี้ เมื่อเธอต้องเอาชีวิตรอดจากการทดลอง ที่ละเมิดความเป็นมนุษย์ของบริษัท Umbrella ที่ใช้สถานที่เลี้ยงเด็กกำพร้าของเธอและพี่ชายอย่างคริสต์ เป็นการหลอกล่อเด็ก ๆ มาทดลอง  แอบแฝงไปด้วยความชั่วร้าย

ทว่าเธอได้โตเป็นผู้ใหญ่ เธอได้กลับมาที่เมืองแห่งนี้อีกครั้ง ด้วยจุดประสงค์อะไรบางอย่าง  ทั้งนี้ดูเหมือนว่า เธอกำลังจะได้พบกับความแปลกประหลาดของเมืองแห่งนี้ที่ผู้คนได้เริ่มกลายเป็นซอมบี้และไล่ฆ่าคนเป็น โดยคนเป็นทั้งหมดจะเอาชีวิตรอดอย่างไร พร้อมกับ ระเบิดนิวเคลียร์ที่จะทำลายล้างเมืองนี้ในช่วงรุ่งสาง

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Resident Evil: Welcome to Raccoon City

ในแง่บวก

หนังมีความต้องการที่จะเคารพต้นตำรับเป็นอย่างมาก หนังพยายามสร้างให้ได้เหมือนกับ เกม อีกทั้งความหลอนของหนังตั้งแต่ต้นเรื่องจนถึงการเรื่องถือว่าทำออกมาได้ในระดับที่ดี

ในแง่ลบ

การที่หนังพยายามตั้งใจทำให้เหมือนวีดีโอเกมมากไป ก็อาจกลายเป็นจุดอ่อนเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่เคยเล่นวิดีโอเกมในภาคที่หนึ่งอาจจะรู้สึกได้ถึงการเดาเนื้อเรื่องที่ไม่ยากนัก

อีกทั้งตัวละคร ที่กลับไม่เหมือนในวีดีโอเกมมาก ๆ ซึ่งเรื่องนี่ถือเป็นเรื่องที่ประหลาดอย่างมาก อีกทั้งความท่าดีทีเหลวที่ดูเหมือนจะดีแต่สุดท้ายกับเร่งมากเกินไป

Previous article“แอม เสาวลักษณ์” โพสต์เศร้าอำลา “ดี๊” สุนัขตัวโปรด
Next articleดาราหนุ่มคนดังเผยกลัวการออกจากบ้านอยู่หลายปี หลังจากที่โด่งดังสุดขีดกับภาพยนตร์ Twilight