ผู้สร้าง Ghost of Tsushima ชี้อยากให้หนังออกมาถูกต้องที่สุดคล้ายกับวีดีโอเกม

31

วีดีโอเกม

ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่สร้างมาจาก วีดีโอเกม สำหรับ Ghost of Tsushima ซึ่งในครั้งนี้ผู้กำกับคนดังอย่าง แชด สตาเฮลสกี  ที่เคยฝากผลงานไว้กับ หนังสุดมันส์อย่าง จอห์นวิค ก็ได้เปิดใจในเรื่องนี้ว่า เขาต้องการให้หนังออกมาคล้ายกับต้นฉบับในวีดีโอเกมมากที่สุด

โดยเป็นที่ทราบกันดีว่าภาพยนตร์ที่สร้างมาจากวีดีโอเกมใน ยุคหลัง ได้มีออกมามากมายหลากหลายเรื่อง แต่ว่าหลายครั้งเนื้อหากกลับผิดเพี้ยนไม่ตรงกับวีดีโอ เกม ต้นฉบับ อาทิ เช่น หนังเรื่อง Resident Evil ที่หลายภาคเป็นแฟรนไชส์เดียวกันของ

มิลล่า โจโววิช ซื่งถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า หนังค่อนข้างมั่วและออกทะเลจากเกมต้นฉบับอย่างกู่ไม่กลับ

ล่าสุด ผู้กำกับคนดังของ Ghost of Tsushima ในฉบับคนแสดง ได้พูดถึงปัญหาดังกล่าวนี้และเขายอมรับว่าเขาต้องเข้มงวดเพื่อให้หนังออกมาคล้ายกับต้นฉบับในวีดีโอเกมให้มากที่สุด

 “แน่นอนว่าเราอยากทำภาพยนตร์ ให้ออกมาถูกต้องกับทั้งคนดูและคอวีดีโอเกม ผมคิดว่าคุณเองก็รู้ดีว่าการดัดแปลง มันจะไปลงเอยที่จุดไหน กับผลตอบรับมันจะเป็นอย่างไรบ้าง แต่เราต้องใช้เวลาและทำมันให้ถูกต้องที่สุด”

“การทำงานกับนักใกล้ชิดพัฒนาวีดีโอเกมมันทำให้เรามั่นใจว่าเรากำลังเดินทางในเส้นทางที่ถูกต้อง เราอยู่ในแนวทางของวิดีโอเกมที่กำลังทำได้ดี ซึ่งเป็นเรื่องเดียวกับภาพยนตร์”

สำหรับ Ghost of Tsushima เล่าเรื่องราวของ จิน ซาไค นักรบซามูไรคนสุดท้ายที่เหลือรอดจากการถูกรุกรานของเหล่ามองโกล บนเกาะสึชิมะ ประเทศญี่ปุ่น นั้นจึงทำให้เขาต้องละทิ้งธรรมเนียมเแห่งซามูไร และ เพื่อปลดปล่อยอิสระภาพของสึชิมะกลับคืนมา

Previous articleโซอี้ คราวิทซ์ เผยศึกษาการต่อสู้ของแมวกับสิงโตเพื่อใช้ในฉากการต่อสู้ในหนัง The Batman
Next articleเผยตัวละคร แฮปปี้ โฮแกน เกือบเสียชีวิตในหนัง Iron Man ภาคแรก