3 กีตาร์ราคาแพง มีเพียงมหาเศรษฐีเท่านั้นที่เอื้อมถึง

20

มหาเศรษฐี

กีตาร์คุณภาพดี ๆ ก็นับว่ามีราคาแพงระยับสำหรับคนธรรมดาทั่วไปอยู่แล้ว ยิ่งหากเป็นกีตาร์ที่นักดนตรีดังเคยใช้เล่น ราคาคงดีดไปในระดับคนรวยเท่านั้นที่จะซื้อมาเป็นสมบัติส่วนตัว และถ้ายิ่งเป็นกีตาร์ที่มีตำนานเรื่องราวปูมหลังที่น่าสนใจ คงมีเศรษฐีเท่านั้นที่จะเอื้อมถึง และต่อไปนี้เป็นกีตาร์ 3 ตัว ที่มีมูลค่าจากการเปิดประมูลสูงที่สุดในโลก ไล่จากอันดับ 3 ขึ้นไปยังอันดับ 1

Reach Out to Asia Stratocaster ราคาประมาณ 91.5 ล้านบาท

คุณค่าของกีตาร์ตัวนี้อยู่บนตัวมันที่เต็มไปด้วยลายเซ็นของศิลปินระดับโลกอย่าง David Gilmour, Mick Jagger, Keith Richards, Eric Clapton, Jimmy Page, Pete Townshend, Jeff Beck เป็นต้น ซึ่งถูกนำมาประมูลเพื่อหารายได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิเมื่อปี 2004 โดยผู้ที่ครอบครองกีตาร์ตัวนี้คือ Sheikha Al-Mayassa สมาชิกในราชวงศ์แห่งประเทศกาตาร์

David Gilmour’s Black Strat ราคาประมาณ 134.8 ล้านบาท

เรียกได้ว่าเป็นกีตาร์คู่กายของ David Gilmour แห่งวงโปรเกรสซีฟร็อกระดับตำนาน Pink Floyd นับตั้งแต่ขึ้นแสดงครั้งแรกเมื่อปี 1970 จากนั้นก็มีส่วนร่วมในเหตุการณ์สำคัญมาตลอดจนถึงปี 1986 ก่อนถูกหยิบมาใช้งานอีกครั้งในคอนเสิร์ต Live8 เมื่อปี 2005

ปี 2019 Black Strat ตัวนี้ ถูกนำมาเปิดประมูล และนำรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับ ClientEarth องค์กรที่รณรงค์เรื่องปัญหาโลกร้อน

Kurt Cobain’s Martin D18E ราคาประมาณ 203.7 ล้านบาท

เป็นกีตาร์ที่ Kurt Cobain ใช้ในการแสดงที่ถือเป็นหนึ่งโชว์ประวัติศาสตร์วงการดนตรีโลกอย่าง Nirvana’s MTV Unplugged เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 1993 ที่ Sony Music Studios ในนิวยอร์ก ซิตี้ เขาซื้อ Martin D18E ก่อนหน้าเล่นงานนี้ไม่กี่วัน

กีตาร์ตัวนี้ถูกนำมาออกประมูลในเดือนมิถุนายน 2020 ซึ่งถูกประเมินว่าน่าจะมีราคาประมาณ 33.8 ล้านบาท แต่ตัวเลขจริงที่นักธุรกิจชาวออสเตรเลียจ่ายไปคือ 203.7 ล้านบาท

Previous articleคอหวยเชื่อ! ฝันเห็นงู ตีตัวเลขได้รางวัลใหญ่
Next articleAvril Lavigne เผยไอเดียสร้างหนังรักวัยรุ่นจากเพลงฮิต Sk8er Boi