Avril Lavigne เผยไอเดียสร้างหนังรักวัยรุ่นจากเพลงฮิต Sk8er Boi

158

Sk8er Boi

Avril Lavigne สาวป๊อป-พังก์คนดัง มีโครงการนำเพลงฮิตจากอัลบั้มชุดแรกไปสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับความรักของวัยรุ่น

เมื่อปี 2002 Avril Lavigne นักร้องนักแต่งเพลงชาวแคนาดา ได้ปล่อย Let Go สตูดิโออัลบั้มเปิดตัวออกมาเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน แม้มีปัญหากับนักวิจารณ์ที่สับสนแนวเพลงของเธอ โดยจัดอยู่ในหมวด alternative rock ที่มีซาวน์ดแบบ post-grunge แต่ Let Go กลับประสบความสำเร็จทะลุปรอท คว้ารางวัลแพลตินั่มถึง 7 แผ่นในสหรัฐอเมริกา

หนึ่งในเพลงฮิตจากอัลบั้มนั้นคือ Sk8er Boi (อ่านว่า skater boy) ซึ่งเป็นเพลงแทร็คที่ 3 และถูกปล่อยเป็นซิงเกิ้ลเพลงที่ 2 เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2002

ในโอกาสครบรอบ 20 ปีของเพลง Sk8er Boi สาวพังก์มีโปรเจกต์นำเรื่องราวจากเพลงมาตีความและขยายในรูปแบบของภาพยนตร์ โดย Avril Lavigne ได้นิยามคอนเซปท์ของเพลงนี้ว่า “missed opportunity at love” หรือ “พลาดโอกาสที่จะได้รัก” เล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มชาวสเก็ตที่ตกหลุมรักสาวสวยหัวสูงในโรงเรียน แม้ว่าเธอก็แอบรักเขาอยู่เหมือนกัน แต่ต้องปิดบังความรู้สึกเพราะเด็กสเก็ตไม่ดีพอสำหรับเธอและกลุ่มเพื่อนไฮโซ

Avril Lavigne ได้ให้สัมภาษณ์ถึงโปรเจกต์ใหม่นี้ว่า

“ ผ่านมาจะครบ 20 ปีในปีหน้า แต่แฟน ๆ ยังชอบและนึกถึงเพลง Sk8er Boi เสมอ เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ถูกเรียกร้องทุกครั้งที่ออกแสดงทางโทรทัศน์ และยังถูกนำไปอ้างอิงเมื่อพูดถึงผลงานของฉันเสมอ ฉันจึงมีไอเดียดัดแปลงเพลงนี้เป็นภาพยนตร์ ซึ่งนับเป็นการต่อยอดเพลงไปอีกระดับหนึ่ง ”

อย่างไรก็ตาม Avril Lavigne ยังไม่ได้เปิดเผยว่ามีบริษัทโปรดักชั่นแห่งไหนให้ความสนใจหรืออนุมัติให้นำเพลง Sk8er Boi ไปสร้างเป็นภาพยนตร์หรือยัง แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นหนังความรักวัยรุ่นที่น่าดูทีเดียว

“ ท้ายที่สุดอีก 5 ปีต่อมา ผู้หญิงคนนั้นกำลังให้นมลูกอย่างเดียวดาน ทำให้เธอรู้สึกว่าน่าจะทำตามการเรียกร้องของหัวใจ ไม่ใช่ทำตามที่สังคมคาดหวังหรือมีความเชื่อให้เป็นอย่างนั้น ” Avril Lavigne สรุปตบท้าย

Previous article3 กีตาร์ราคาแพง มีเพียงมหาเศรษฐีเท่านั้นที่เอื้อมถึง
Next articleKim Kardashian ยื่นเอกสารเพิ่มหวังเร่งจบการหย่าร้างกับ Kanye West