ศิลปินไนจีเรีย ครองอันดับ 1 เพลงยอดเยี่ยมแห่งปีของ Rolling Stone

146

Rolling Stone

Rolling Stone สื่อดนตรียักษ์ใหญ่ระดับโลกจากสหรัฐอเมริกา มาตามนัด ทำตามธรรมเนียมปฏิบัติ ประกาศรายชื่อ 50 เพลงที่ดีที่สุดประจำปี 2021 ซึ่งอันดับ 1 ปีนี้ตกเป็นของ Wizkid feat. Tems ในเพลง Essence

Rolling Stone เป็นหนึ่งในนิตยสารที่ทรงอิทธิพลต่อวงการดนตรีโลกเป็นเวลานานหลายทศวรรษนับตั้งแต่วางแผนฉบับแรกเมื่อปี 1967 และยังคงยืนหยัดผลิตออกมาในรูปแบบสิ่งตีพิมพ์จนทุกวันนี้ นอกเหนือจากเนื้อหาดี ๆ ที่ผู้รักเสียงดนตรีรออ่านเป็นประจำทุกเดือน รวมถึงทุกวันบนเว็บไซต์ ยังมีอีกคอนเทนต์หนึ่งที่แฟน ๆ ของ Rolling Stone รอคอยเมื่อถึงช่วงปลายปีนั่นคือ The 50 Best Songs ซึ่งเป็น 50 เพลงยอดเยี่ยมหรือดีที่สุดในปีนั้น ๆ จากการคัดเลือกของทีมงาน Rolling Stone

ล่าสุด The 50 Best Songs ประจำปี 2021 ถูกประกาศออกมาแล้ว ผู้สนใจสามารถคลิกอ่านฉบับเต็นได้ทางลิงก์

https://www.rollingstone.com/music/music-lists/50-best-songs-of-2021-list-1260934/

สำหรับอันดับ 1 ของ The 50 Best Songs ประจำปี 2021 ได้แก่เพลง Essence ของ WizKid ศิลปินวัย 31 ปีชาวไนจีเรีย ทีฟีเจอริ่งกับ Tems นับเป็นการประกาศศักดาของเสียงเพลงบนเวทีดนตรีโลกอีกครั้ง โดยเพลงนี้ยังได้เข้าชิงรางวัล Grammy Awards ประจำปี 2022 ในสาขา Best Global Music Performance อีกด้วย

The Rolling Stone ได้บรรยายถึงเพลงยอดเยี่ยมในปีนี้ของพวกเขาว่า

“ ผลงานเพลงฮิตระดับนานาชาติของ Wizkid นำเสนอวิสัยทัศน์ที่ดีเยี่ยมเกี่ยวกับโลกที่กำลังเสื่อมโทรมไปชั่วนิรันดร์ ทั้งระดับท้องถิ่นและระดับโลก นักร้องไนจีเรียผู้นี้เป็นหนึ่งในศิลปินที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในทวีปแอฟริกา เขาเป็นหนึ่งในศิลปินที่มีพรสวรรค์ การแสดงของเขามีความโดดเด่น ในส่วนของภาคดนตรีเป็นการผสมผสานแนวทาง อาร์แอนด์บีของอเมริกายุค 1990, แอโฟรสวิงของอังกฤษ และแอโรฟบีทของไนจีเรียน ได้อย่างกลมกลืน โดย Essence ขึ้นสู่อันดับต้น ๆ ของหลายชาร์ตในสหรัฐอเมริกา ”

ทางด้านอันดับ 2 เป็นของศิลปินหญิงมากความสามารถ Taylor Swift กับเพลง All Too Well เวอร์ชันใหม่ที่มีความยาวถึง 10 นาที ตามมาด้วยอันดับ 3 เพลง Drivers License ของ Olivia Rodrigo โดยเพลงนี้กับอัลบั้ม Sour ของเธอ ถูกมองว่าจะกวาดหลายรางวัลจาก Grammy Awards, อันดับ 4 เพลง Montero (Call Me By Your Name) ของ Lil Nas X และอันดับ 5 เพลง VBS ของ Lucy Dacus

Previous articleดิว อริสา เปิดเผยมุมมองความรัก ในแบบที่มีวุฒิภาวะมากขึ้น
Next articleเอสเธอร์ เปิดใจ ถึงการรับบทในเรื่อง วิมานทราย ที่ต้องดราม่าหนัก