สุดเศร้า อัมพร นักแสดงดาวร้ายเสียชีวิตในวัย 67 ปี

62

ดาวร้าย

ถือเป็นการสูญเสียอย่างแท้จริงสำหรับวงการภาพยนตร์ไทย เมื่อตัวประกอบดาวร้ายที่ฝากความทรงจำให้กับผู้ชมมากมายอย่าง อัมพร ปานกระโทก ได้เสียชีวิต ลงแล้วด้วยวัย 67 ปีเมื่อวันพฤหัสที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา

โดยในเวลานี้ยังไม่ได้มีการเปิดเผยถึงสาเหตุ ถึงการเสียชีวิตของดารารุ่นใหญ่รายนี้แต่อย่างใด แต่ทว่าลูกชายของคุณ อัมพร ได้แจ้งเรื่องราวดังกล่าวผ่านโซเชียลส่วนตัวอย่าง อัมพร ปานกระโทก

ล่าสุดข้อความในโซเชียลทั้งหมดมีดังต่อไปนี้

  “สวัสดีคับทุกท่าน ผมจะแจ้งว่าพ่อท่านเสียแล้วนะคับ เรื่องการจัดงานผมจะแจ้งอีกทีเมื่อทราบคับ”

  “กำหนดงานศพ คุณพ่อ อัมพร ปานกระโทก จะวันที่ 3-4-6-7 พรุ่งนี้จะมีการรดน้ำศพ ตอนเย็น ที่วัดอยู่ดีบำรุงธรรม(วัดออเงิน) คับ”

นอกจากนี้ยังมีเพื่อนนักแสดงที่ใช้ชื่อ โซเชี่ยลเฟซบุ๊ก ส่วนตัวว่า TaBoon MoBuddy ก็ได้โพสต์อาลัยกับการจากไปของ อัมพร เอาไว้เช่นกันว่า

 “ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ พี่อัมพร ปานกระโทก ขอให้พี่ไปสู่ภพภูมิที่ดีเหลือไว้แต่ผลงานและความทรงจำที่เคยร่วมงานกันมา 30 กว่าปี.#.พฤกษภกาสรอีกกุญชรอันปลดปลง โททนต์ เสน่ห์คงสำคัญหมายในกายมีนรชาติวางวายมลายสิ้นทั้งอินทรีย์ สถิตทั่วแต่ชั่วดีประดับไว้ในโลกา”

สำหรับผลงานของ “อัมพร ปานกระโทก” เป็นนักแสดงตัวประกอบชาวไทย ที่มักรับบทเป็นดาวร้าย

โดยเขาเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงเมื่อปี 2526 แต่ทว่าก่อนนั้นเขาเคยประกอบอาชีพขับขี่สามล้อ, รักษาความปลอดภัย, เป็นเด็กรถสิบล้อ, รับจ้างเก็บรากไม้ตามถนน และรับจ้างทั่วไป ก่อนมีผลงานแสดงเรื่องแรกคือละครเรื่อง “พระเพื่อนพระแพง” รับบทเป็น “นายบ้าน” และ เป็นที่รู้จักในผลงานโฆษณา “สิงห์คะนองนา”

ทว่าผลงานที่สร้างชื่อให้กับเขาที่สุด คือการแสดงภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง “โคตรเพชฌฆาต แค้นข้ามโลก” (Mechanic : Resurrection) โดยเขารับบทเป็น “ผู้คุมคุก”  ซึ่งต้องผ่านการทดสอบบทจากผู้มาร่วมทดสอบบทนี้ 100 คนและเขาทำสำเร็จ

Previous articleรัศมีแข เผยไม่ได้เจอครอบครัวมาเกือบ 3 ปีแล้ว
Next article3 ผู้เล่น บัคคาเนียร์ส ถูกแบน 3 เกม ทันทีหลังยื่นเอกสาร “โควิด” เท็จ