อดีตตำนานดนตรีพังค์ระดับโลก เผยถึงความหมายของดนตรีพังค์

105

ตำนานดนตรี

สำหรับแนวดนตรีพังค์ร็อกที่โด่งดังเป็นอย่างมากในยุค 70 มาจนถึงปัจจุบัน และถึงแม้ว่าดนตรีแนวดังกล่าวจะได้มีการเปลี่ยนแปลงไปแล้วมากมาย แต่ทั้งนี้กระแสดนตรีพังค์ หรือดนตรีพังค์ร็อค ก็ยังคงถูกพูดถึงและยังมีวงดนตรียุคใหม่ ๆ ที่ตั้งใจสานต่อและพัฒนาดนตรีแนวดังกล่าวให้คงมีชีวิตอยู่ต่อไป

ในครั้งนี้ โจอี ราโมน อดีต นักร้องนำแห่งวงดนตรี Ramones วงพังค์ร็อกระดับตำนานโลก ได้กล่าวถึงความหมายของดนตรีพังค์ร็อกในมุมมองของเขาที่น่าสนใจเป็นอย่างมากว่า

“สำหรับผมแล้วดนตรีพังค์ร็อก มันคือเรื่องของการแสดงออกซึ่งความรู้สึกที่แท้จริงในตัวตนของคุณ ไม่ใช่การที่เราเดินไปบอกใครว่าข้าคือ นักดนตรีแนวพังค์ร็อกนะโว้ย ข้าจะก้าวร้าวใส่ใครก็ได้หวะ หรือเที่ยวไปอวดเบ่งเพื่อความเท่ของตนเอง หรือไปทำพฤติกรรมอะไรที่ไม่เหมาะสมกับสังคม แบบนั้นมันไม่ต่างอะไรเลยกับพวกสวะหรือกุ๊ย ข้างถนนที่ชอบหาเรื่องคนนั้นคนนี้ไปทั่ว ไร้มารยาทกับคนอื่น”

“ความเป็นพงค์ร็อกในตัวคุณอาจจะหมายถึง ความมั่นใจที่คุณได้ให้ความสำคัญ ต่อความหลงใหลในหัวใจและจิตวิญญาณของดนตรีชนิดนี้ ที่สำคัญคือคุณต้องเคารพในสิทธิ์ของผู้อื่นด้วย”

“ความมุ่งมั่นที่จะเดินไปในเส้นทางของตนเองไม่มีอะไรง่ายแต่ที่แน่ ๆ คุณต้องมีความมั่นใจและไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ไม่ใช่การไปทำลายข้าวของแล้วบอกว่าข้านี่แหละนักดนตรีพังค์ร็อค ไอ้แบบนี้เป็นแค่ข้ออ้างของเด็กบ้าเห่ออะไรบางอย่างที่อยากโชว์ของลับให้คนอื่นยอมรับเท่านั้นแหละน่าเกลียดมาก”

Previous articleท็อป จรณ โบกมือลา ช่อง 3 ผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ
Next articleโอเด็ต อดีตนางแบบชื่อดัง เข้าโรงพยาบาลด่วน หลังอาเจียนไม่หยุด