ฟิล์มรัฐภูมิ เผยเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่วระยะที่ 4

251

โรคลิ้นหัวใจรั่ว

อาจเรียกได้ว่าเป็นข่าวสุดช็อกของวงการบันเทิงไทยในเวลานี้เมื่อ ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ อดีตพระเอกหนุ่มและนักร้องคนดังของวงการบันเทิงไทยที่ในเวลานี้เขาได้ผันตัวเข้าสู่แวดวงการเมือง

ที่ล่าสุดหนุ่มฟิล์ม ได้เปิดเผยว่าเขาถูกตรวจพบถึงการเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่วในระยะที่ 4 และเวลานี้ต้องเร่งรักษาตัวโดยด่วน

โดยจะมีกำหนดการผ่าตัดในเดือนเมษายนปีหน้า ทั้งนี้คุณหมอแนะนำให้หลีกเลี่ยงการออกกำลังและทานอาหารเค็ม เพราะอาจจะส่งผลอันตรายต่อสุขภาพ

ล่าสุด ฟิล์ม รัฐภูมิ ได้เปิดเผยเรื่องดังกล่าวผ่านรายการ ไนน์เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ว่าเขาป่วยเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่วระยะที่ 4 ที่เป็นอันตรายถึงชีวิต

โดย ฟิล์มรัฐภูมิ ในวัย 36 ย่าง 37 ปีได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ผมมีอาการตกใจมาก เพราะผมเป็นคนที่ดูแลสุขภาพมาโดยตลอด”

“ตรวจพบเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 64 จากผลวินิจฉัยไม่มีสาเหตุ อาจเกิดจากร่างกายเราผิดปกติเองด้วย ระดับ 4 ค่อนข้างรุนแรง อย่าเล่นกีฬาที่หนักจนเกิดไป เลี่ยงอาหารเค็มทุกอย่างเลย”

“ถามว่ากลัวไหม กลัวทุกวินาทีแต่ใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาทเลย เพราะระดับ 4 มีความเสี่ยงถึงชีวิต แต่ถึงวันนี้พอผ่านไปเรื่อย ๆ เริ่มอยู่กับโรคนี้ได้แล้ว เริ่มปลงทุก ๆ อย่างได้แล้ว”

“ผมอยู่กับแพทย์ตลอด คุณหมอมอนิเตอร์อยู่ทุกเดือน น่าจะผ่าตัดได้ประมาณเดือนเมษายน ปี 2565 หากตอนนั้นร่างกายแข็งแรงก็สามารถเลื่อนออกไปได้อีก”

จากเรื่องดังกล่าวได้มีเหล่าแฟนคลับของฟิล์ม รัฐภูมิ เข้าไปให้กำลังใจในตัวเขาอย่างล้นหลาม และมีความคิดเห็นที่แสดงในเชิงห่วงใยเขาเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ทุกคนหวังว่า ฟิล์ม รัฐภูมิ จะผ่านพ้นเรื่องราวนี้ไปได้ด้วยดี

Previous articleนายห้างสิงห์ แห่งค่าย สิงห์มิวสิค เผย ป๊ายปาย โอริโอ้ กำลังใจดีเยี่ยมในการรักษาโควิด 19
Next articleมาร์ติน เทเลอร์ รำลึกถึงการจากไปของยอดศิลปินแจ๊ซ ตลอดกาล