รัก 7 ปี ดี 7 หน (2012) 1 ภาพยนตร์ไทย ในหลากหลายแง่มุม เกี่ยวกับความรัก

172

ภาพยนตร์ไทย

สำหรับคอหนังไทยที่ชื่นชอบในภาพยนตร์ความรักที่มีหลากหลายมุมมองในหนึ่งเรื่อง และมีหลายเรื่องซ้อนกันในภาพยนตร์ 1 ภาพยนตร์ รัก 7 ปี ดี 7 หน คือหนังที่คุณไม่ควรพลาด

รัก 7 ปี ดี 7 หน เล่าถึงมุมมองชีวิตที่ว่ากันว่าคนเรานั้นโคจรด้วยการกำกับของดวงดาว โดยมีดาวมฤตยูซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดและดาวมฤตยูจะย้ายเปลี่ยน ราศี ไปทุก ๆ 7 ปี

ชีวิตคนเราพบกับความผิดพลาดครั้งใหญ่ทุก 7 ปีไม่ว่าจะเป็น 7 ขวบ วัยเด็กที่ติดอยู่กับบ้าน สู่วัย 14 ขวบ วัยรุ่นที่มีรักครั้งแรก

21 ปีวัยหนุ่มสาวมหาลัยที่กำลังมองหาอนาคต และวัย 28 ปี สำหรับวัยทำงานที่เต็มไปด้วยความวุ่นวาย  35 ปีวัยที่เริ่มเข้าสู่วัยผู้ใหญ่และกำลังสร้างครอบครัว อีกครั้ง 42 ปี 49 ปี แล้วหลังจากนั้น ซึ่งเข้าสู่วัยผู้ใหญ่อย่างเต็มตัวที่อาจจะต้องพบกับคำว่าลาจาก และขยับเข้าใกล้กับคำว่าบั้นปลายชีวิต ที่สุดท้ายความรักในแต่ละช่วงจะแตกต่างกันออกไป

โดยตัวหนังจะมีเรื่องราวมากมาย ทั้งรักของวัยรุ่น รักของคู่รักดาราที่เลิกกันและต้องตามง้อคืนดี รวมไปถึงความรักต่างวัย ของนักข่าวที่มีอายุในวัยกลางคนกับเด็กหนุ่ม ที่เพิ่งเข้าสู่วัยผู้ใหญ่

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่องรัก 7 ปี ดี 7 หน

ในแง่บวก

หนังสะท้อนให้เห็นถึงความรักหลากหลายมุมมองในแต่ละช่วงวัย และแฝงแง่คิดอันน่าสนใจ ผู้ชมได้คิดและไตร่ตรองตามถึงความสำคัญในแต่ละช่วงชีวิต

ในแง่ลบ

ในบางเรื่องของหนังที่ซ้อนกันเป็นตอนย่อย ๆ มีความที่น่าเบื่อ และบทที่ไม่แตกฉานมากนักที่อาจทำให้คนดูอาจจะรู้สึกเอียนกับเรื่องความรักในบางมุมก็เป็นได้

Previous articleปราง กัญญ์ณรัณ เปิดใจถึงการเลิกกับ โต้ง ทูพี ในครั้งแรก ก่อนกลับมารักกันใหม่
Next articleอดีตมือกลองวง Nirvana ตอบคําถาม ถึงปัญหาหน้าปกอัลบั้ม Nevermind