“ แดเนียล เคร็ก ” สนับสนุนผู้หญิงและนักแสดงผิวสีรับบท 007

214

007

ถือเป็นประเด็นคำถามที่น่าสนใจสำหรับสายลับจากเกาะอังกฤษอย่าง เจมส์ บอนด์ เจ้าของรหัส 007 แห่งองค์กร เอ็มไอไฟว์ ล่าสุด แดเนียล เคร็ก ดาราผู้รับบทเป็นสายลับ 007 มาตลอดทศวรรษที่ผ่านมา และในภาค No Time to Die ที่กำลังจะออกฉายในไม่ช้า จะเป็นภาพยนตร์สายลับ 007 ครั้งสุดท้ายของเขาแล้วก่อนที่จะเปลี่ยนบทบาท เจมส์ บอนด์ ไปให้กับนักแสดงท่านอื่น

โดยในเวลานี้มีตัวเต็งมากมายที่กำลังจะได้รับบทบาทอันทรงเกียรติและเป็นตำนานของวงการภาพยนตร์ ทว่าเรื่องเล่าที่น่าสนใจเกิดขึ้นเมื่อ แดเนียล เคร็ก ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษอย่าง Radio Times ที่ได้ตั้งคำถามกับตัวเขาว่าคิดอย่างไรหาก 007 สายลับจากเกาะอังกฤษ จะตกเป็นบทบาทของนักแสดงผู้หญิงบ้าง

ล่าสุด แดเนียล เคร็ก ตอบคำถามนี้อย่างน่าสนใจว่า

“ ผู้หญิงควรค่าแก่การรับบทบาทนี้เช่นกัน บทบาทนี้ไม่ได้สร้างมาเพื่อผู้ชายเป็นอย่างเดียว ผมคิดว่าควรจะมีบทที่เหมาะสมกับผู้หญิงและนักแสดงผิวสี การที่ผู้หญิงเล่นเป็น 007 ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ต้องมีบทบาทที่พอเหมาะและสมควร รวมถึงความพอดี แน่นอนว่ามือเขียนบทจำเป็นที่จะต้องละเอียดพิถีพิถันกับการเขียนบท 007 ในแบบฉบับของผู้หญิง ”

ทั้งนี้ แดเนียล เคร็ก ยังได้ทิ้งท้ายถึงความยากลำบากหลังจากที่ตัวเขารับบทเป็น 007 มาถึง 5 ภาค และไม่นานมานี้ได้มีวิดีโอเบื้องหลังหลายอย่างที่เขาได้แสดงให้ทุกคนได้เห็นถึงความยากลำบากในการแสดง

“ หลายคนตรงนี้ที่ทำงานมาด้วยกันถึง 5 ภาค ผมขอบคุณที่พวกเขาอยู่กับผมมาตลอด ผมรู้ว่ามีหลายคนที่พูดถึงผมอย่างไรกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ผมบอกได้คำเดียวคือ ผมรักทุกวินาทีในการเป็น 007 โดยเฉพาะในภาคล่าสุดซึ่งเป็นภาพสุดท้ายของผม ผมตื่นนอนทุกเช้าและมีโอกาสได้คิดถึงมันตลอด ผมดีใจที่ทำงานกับพวกคุณทุกคน เป็นทีมงานที่ยอดเยี่ยมที่เป็นเกียรติสูงสุดของชีวิตนักแสดงของผม ”

Previous article“ ชาร์ลี ค็อกซ์ ” ยืนยันไม่มีเอี่ยวกับ Spider-Man : No Way Home
Next article“ ได๋ ไดอาน่า ” รับรางวัล “ ผู้เสียสละเพื่อสังคม ” จากกระทรวงพัฒนาสังคมฯ