Salut d’amour (2015) เมื่อความรักไม่มีคำว่าอายุมาขวางกั้น

195

สำหรับผู้ชื่นชอบภาพยนตร์ความรัก ที่มีความหมายและให้แง่คิดอันยอดเยี่ยม รวมไปถึงสะท้อนเรื่องราวระหว่างวัยของความรักได้เป็นอย่างดี Salut d'amour ถือเป็นภาพยนตร์เกาหลีใต้ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

Salut d'amour

Salut d'amour (2015) หรือในชื่อไทยว่า “ หัวใจรักไม่หมดไฟ ” เล่าถึงเรื่องราวของ คุณปูคิมซังชิว ที่อาจเรียกได้ว่าเขาคือคุณปู่หัวดื้ออย่างแท้จริง ทั้งการต่อต้านเด็กรุ่นใหม่และการไม่ยอมรับอะไรง่าย ๆ รวมไปถึงการใช้เทคโนโลยีที่ไม่ได้เรื่อง ทั้งยังติดอยู่ในโลกยุคเก่า พร้อมกับการชอบเพ้อพูดถึงสงครามเวียดนาม ที่ตัวเขาได้ไปรบเพื่อปกป้องอนาคตของคนรุ่นหลังเสมอ

แต่แล้วด้วยความหัวดื้อของเขากลับมีหัวใจ เขาได้ตกหลุมรัก คุณป้าอิมกุมมิน หญิงใจดีที่ทำกิจการร้านคาเฟเล็ก ๆ และในครั้งนี้ ความรักที่คุณปู่อยากพิชิตหัวใจของเธอ จำเป็นที่จะต้องพึ่งพาเหล่าเด็กรุ่นหลานในการสอนให้เห็นถึงการใช้เทคโนโลยี และการเปลี่ยนแปลงนิสัยเพื่อพิชิตหัวใจคนที่ตัวเองรัก

Salut d'amour (2015)

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Salut d'amour ในแง่บวก หนังสะท้อนมุมมองความรักได้เป็นอย่างดี และคำว่าความรักกับอายุ สุดท้ายไม่มีอะไรมาขวางกั้นได้ และเรื่องนี้น่าจะเป็นคำตอบที่ชัดเจนของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งหนังยังให้แง่คิดทั้งความรักของวัยรุ่นและความรักของผู้สูงอายุ ที่มีบางอย่างคล้ายคลึงกันอย่างน่าคิด

ในแง่ลบ หนังดำเนินเรื่องไปเรื่อย ๆ และอาจจะมีฉากแทรกเข้ามาบ้าง แต่ทั้งนี้หลาย ๆ ครั้งหนังพยายามจะผ่อนคลายประเด็น โดยใช้หลายฉากสลับเข้ามา กลับกลายเป็นหลายฉากดูเป็นส่วนเกินมากกว่าเข้ามาเสริมประเด็นหลักของหนัง

Previous articleDying Light 2 แย้มสตอรี Peacekeepers เป็นกองกำลังเลวที่สุดในเมือง
Next articleเกิดราศีไหน ดวงการเงินกำลังขึ้นในเดือนตุลาคม 2564