Mia and the White Lion (2018) มิตรภาพระหว่างคนกับสิงโตเปลี่ยนแปลงโลก

260

สิงโต

กลับมาอีกครั้งกับภาพยนตร์ความหมายดีพร้อมแง่คิด รวมไปถึงอ้างอิงมาจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง สำหรับ Mia and the White Lion หนังสำหรับคนที่ชอบเรื่องราวของสัตว์ป่า และการตีแผ่เบื้องลึกเบื้องหลังของการล่าสัตว์ในประเทศแอฟริกาใต้

Mia and the White Lion (2018) หรือในชื่อไทยว่า “ มีอากับมิตรภาพมหัศจรรย์ ” เล่าถึงเรื่องราวของ มีอา โอเวน สาวน้อยวัย 10 ขวบที่ถูกพ่อแม่พามายังประเทศแอฟริกาใต้ โดยครอบครัวของเธอเคยผ่านมรสุมการเงินอย่างหนัก และการย้ายจากอังกฤษเพื่อเริ่มต้นธุรกิจฟาร์มสัตว์ป่าในดินแดนอันไกลโพ้น ที่ดูเหมือนว่าทุกอย่างกำลังจะไปได้ด้วยดี

ทว่าการได้พบกับลูกสิงโตขาวตัวหนึ่ง ทำให้ครอบครัวของเธอตัดสินใจเลี้ยงและให้มีอาเป็นคนดูแลหลัก แต่ทว่าเมื่อลูกสิงโตขาวเริ่มที่จะโตขึ้น การอยู่ร่วมกับมนุษย์ไม่ใช่เรื่องง่ายอีกต่อไปแล้ว และการจำกัดบริเวณเพื่อความปลอดภัยในชีวิตของทุกคนในครอบครัวได้เริ่มต้นขึ้น

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เธอเริ่มสงสัยในธุรกิจที่คุณพ่อของเธอได้ทำเอาไว้ และอาจมีเบื้องลึกเบื้องหลังที่เกี่ยวข้องกับเรื่องราวไม่ดีในการทำลายสัตว์ป่าในประเทศแอฟริกาใต้ก็เป็นได้ และดูเหมือนว่าสิงโตขาวสุดที่รักของเธอจะเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายในการทำเงินครั้งใหญ่นี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Mia and the White Lion ในแง่บวก หนังให้แง่คิดที่ดีมากให้กับผู้ชม รวมไปถึงความรู้สึกที่สามารถเข้าใจถึงตัวละครที่มีความรักและผูกพันกับสัตว์ได้ ทั้งนี้หนังยังตีแผ่ถึงชีวิตด้านมืดในเรื่องการล่าสัตว์ของประเทศแอฟริกาใต้ที่กลายเป็นเรื่องถูกกฎหมายได้น่าสนใจอีกด้วย

ในแง่ลบ ในความเป็นจริงแล้ว การที่สิงโตสามารถเข้ามานอนในห้องนอนมนุษย์ได้ถึงแม้ว่าสิงโตยังไม่โตเต็มวัย แต่ความอันตรายยังคงมีและน่ากลัวเสมอ ดังนั้นในจุดนี้น่าจะเป็นเรื่องที่หนังสร้างเกินความจริง

Previous article“ อ๋อม สกาวใจ ” ตอบโต้เกรียนคีย์บอร์ดสุดมันส์ได้ใจแฟนคลับ
Next article“ หวยเด็ดดุ่ย ภรัญ ” 75 เข้าเต็ม ๆ