Vampires (1998) ภาพยนตร์ล่าแวมไพร์สุดคลาสสิค

461

ภาพยนตร์ล่าแวมไพร์

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์เกี่ยวกับการต่อสู้กับภูตผีปีศาจ หรือการไล่ล่าแวมไพร์ นี่คือภาพยนตร์ที่น่าจะตอบโจทย์ได้ไม่ยากกับหนึ่งในภาพยนตร์คลาสสิคที่ชื่อว่า Vampires

Vampires (1998) หรือในชื่อไทยว่า “ รับจ้างล้างพันธุ์แวมไพร์ ” เล่าถึงเรื่องราวของ แจ็คครูว์ ชายหนุ่มผู้ตั้งทีมฆ่าล้างแวมไพร์และรับจ้างกำจัดผีดูดเลือด ที่สร้างปัญหาให้กับผู้คนท้องถิ่น โดยพวกเขาได้พากันเข้าไปถล่มรังแวมไพร์อย่างห้าวหาญเพื่อค้นหาตัวหัวหน้าแวมไพร์ที่แข็งแกร่งที่สุดอย่างว่า เล็กกา แต่ทว่าหลังจากที่พวกเขาได้กำจัดผีดูดเลือดทั้งหมดที่อยู่ในรังแห่งนี้ กลับไม่มีท่าทีของการค้นพบหัวหน้าแวมไพร์รายนี้แต่อย่างใด

และแน่นอนว่า การทำภารกิจครั้งนี้ไม่สำเร็จอาจจะเป็นภัยอันตรายที่ตามหลังพวกเขามาในไม่ช้า แต่ทว่าพวกเขากลับเฉลิมฉลองกันอย่างยิ่งใหญ่จากการกำจัดแวมไพร์ได้หลายตัว

และในที่สุด หัวหน้าผีดูดเลือดที่แข็งแกร่งที่สุดก็ได้กลับมาแก้แค้นขณะที่เหล่าทีมล่าทุกคนยังคงประมาทและเพลิดเพลินไปกับการฉลองชัย และแน่นอนว่า การแก้แค้นในครั้งนี้ทำให้ลูกทีมของแจ๊คต้องเสียชีวิตไปหลายคน และดูเหมือนว่าตัวเขากับเพื่อนร่วมทีมที่หนีรอดมาได้ ต้องกลับมาตั้งหลักใหม่ในการต่อสู้เพื่อตอบโต้ และอาจมีเพียงไม่กี่วิธีที่จะเอาชนะแวมไพร์ที่แข็งแกร่งที่สุดรายนี้ได้ โดยที่พวกเขาคือมนุษย์กลุ่มสุดท้ายที่จะสามารถต่อสู้กับแวมไพร์รายนี้ ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Vampires ในแง่บวก หนังมีความคลาสสิคเป็นอย่างมากกับการต่อสู้ระหว่างมนุษย์กับแวมไพร์ อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ดูสมจริงและดูมีเหตุผล ไม่เหมือนกับการปราบแวมไพร์ในภาพยนตร์หลายเรื่องที่ดูจะไม่มีความสมจริงมากนัก

ในแง่ลบ หนังยังคงเป็นหนังที่อยู่ในเกรด บี แม้ว่าตัวหนังจะทำเรื่องการต่อสู้ได้อย่างน่าสนใจแต่ทว่าหลายองค์ประกอบของหนังยังไม่สามารถก้าวไปสู่หนังชั้นดีได้

Previous articleพิสตันส์ เตรียมดึงโค้ช “ โมแรน ” เข้ามาปั้นเหล่าดาวรุ่ง
Next articleคุณแม่ฮาน่า ฟาดแรง เอาจริงพวกมิจฉาชีพ สนับสนุนคนสุจริต