Blackhead กลับมาพร้อมเพลงใหม่ “ สติค่ะสติ ” ยืนยันวิญญาณร็อค

85

สติค่ะสติ

กลับมาอีกครั้งกับหนึ่งวงร็อคคุณภาพแห่งวงการดนตรีเมืองไทยอย่าง Blackhead ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปอีกกี่ปี พวกเขา ก็ยังคง “ ยืนยัน ” ที่จะอยู่ในดนตรีสายร็อคต่อไป พร้อมสร้างสรรค์ผลงานเพลงคุณภาพออกมาโดยตลอด

ล่าสุด 5 สมาชิกจอมเก๋าของวงอย่าง ปู-อานนท์ สายแสงจันทร์ นักร้องนำและกีตาร์, เอก-อภิสิทธิ์ พงศ์ชัยสิริกุล กีตาร์, ต๋อง-สมทบ สมมีชัย เบส , ยุ่น-วิโรจน์ เจริญพิพัฒน์สิน กลอง และ จุ๊บ-จารุวัฒน์ ขันธวุฒิ คีย์บอร์ด ที่ในครั้งนี้ พวกเขากลับมาพร้อมเพลงใหม่ ที่มีชื่อว่า “ สติค่ะสติ” บทเพลงจากโปรเจกต์ “ ขอบคุณที่กลับมา ” ภายใต้ต้นสังกัดใหม่อย่าง Khaosan Entertainment

เพลง สติค่ะสติ คือ ดนตรีแนวร็อค ที่ผสมกับความเป็นอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของวงในยุคนี้ ทั้งซาวด์ดนตรีร็อค ที่จัดจ้าน และเสียงร้องของปู ที่สลับปรับเปลี่ยนโทนไปตามเรื่องราวของเพลง ตั้งแต่นุ่มนวล ไปจนถึงเสียงอันแข็งกร้าวในช่วงท่อนฮุก ช่วยเสริมอารมณ์ให้เนื้อหาของเพลง มีความน่าสนใจมากขึ้น

สำหรับเนื้อหาของเพลงนั้น มาพร้อมกับอารมณ์ความโกรธเกรี้ยว ไม่แพ้ท่วงทำนองที่ดุดันของไลน์เครื่องดนตรี เพื่อเป็นการสื่อถึงการเรียกสติของอดีตคนรัก ที่ตัดสินใจตัดความสัมพันธ์กับตัวเขา แต่กลับต้องการความเห็นอกเห็นใจจากผู้อื่น เสมือนว่า ตัวเองถูกทำร้ายทั้ง ๆ ที่ความจริง มันกลับเป็นเรื่องตรงกันข้าม

และสิ่งที่ขาดไม่ได้ในครั้งนี้คือ สไตล์การแต่งตัวของพวกเขาทั้ง 5 คน ที่ดูเหมือนว่า จะย้อนยุคกลับไปยังแฟชันยุค 90 โดยเฉพาะทรงผมสีทองของ ปู-อานนท์ ที่ดูเหมือนว่า จะเสริมสร้างความเป็นชาวร็อครุ่นเก่า ให้น่าติดตามมากยิ่งขึ้น

แน่นอนว่า Blackhead คือ ศิลปินลำดับที่ 6 แล้วจากโปรเจกต์ “ ขอบคุณที่กลับมา ” ที่จะส่งมอบกลิ่นไอดนตรีในยุค 90 ให้กับแฟน ๆ ทั้งยุคใหม่และเก่า ได้รับฟังกันในยุคนี้

Previous articleLive Nation พร้อมกลับมาจัดคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบ ฤดูร้อนปีหน้า
Next articleKaty Perry ถูก Katie Perry ดีไซเนอร์ ฟ้องเหตุใช้ชื่อแบรนด์คล้ายกันเกินไป