Katy Perry ถูก Katie Perry ดีไซเนอร์ ฟ้องเหตุใช้ชื่อแบรนด์คล้ายกันเกินไป

58

Katie Perryกลายเป็นเรื่องราวที่ทำให้ศิลปินสาวคนดังต้องปวดหัวเสียแล้วสำหรับ Katy Perry ที่ล่าสุด เธอถูกดีไซเนอร์ชาวออสเตรเลียอย่าง Katie Perry ยื่นฟ้อง ในเรื่องที่เธอใช้ชื่อตัวเองคล้ายกับแบรนด์ของดีไซเนอร์เมืองจิงโจ้รายนี้ โดยต่างกันเพียง ty กับ tie

มีรายงานข่าวจากสำนักข่าวท้องถิ่นประเทศออสเตรเลียอย่าง The Sydney Morning Herald ที่ได้เปิดเผยว่า ดีไซเนอร์ Katie Perry ได้ยื่นฟ้องเรื่องนี้ผ่านรัฐบาลกลาง เมื่อเดือนตุลาคม 2019 ที่ผ่านมา ในกรณีที่ชื่อนักร้องดังระดับโลกอย่าง Katy Perry ละเมิดลิขสิทธิ์ดังกล่าวนี้ โดยมีการจัดจำหน่ายสินค้าโดยใช้ชื่อแบรนด์คล้ายกันกับแบรนด์ของเธออย่างแทบแยกไม่ออก และสะกดใกล้เคียงกันจนสร้างความเข้าใจผิดให้กับผู้บริโภคได้ โดยมีการอ้างอิงว่า Katie Perry จดเครื่องหมายการค้า ที่จะใช้ชื่อว่า Katie Perry ไว้เมื่อปี 2008 ในประเทศออสเตรเลีย

ดีไซเนอร์แดนจิงโจ้รายนี้ ได้มุ่งเป้าไปที่สินค้าบางชิ้น ที่นักร้องสาวคนสวยทำออกมาขายได้แก่ Gift Set ‘Special Edition X-Large Pizza Box Kit’ ที่มีชุดนอนลายพิซซา สร้อยคอรูปพิซซา และดินสอ รวมไปถึง ที่คาดผมหูแมว ซึ่งเป็นสินค้าประเภทเดียวกับที่ตัวดีไซเนอร์ได้ทำออกมาขายด้วย จนเหมือนเป็นการลอกเลียนกัน

ล่าสุด Katy Perry นักร้องสาวชาวอเมริกัน ได้มอบอำนาจให้กับทนายส่วนตัวเป็นคนจัดการในเรื่องนี้แล้ว และเธอได้ปฏิเสธที่จะมายืนยันต่อหน้าศาลด้วยตนเอง โดยทางฝ่ายกฎหมายจำเลยได้ยอมรับว่า ชื่อแบรนด์นั้นคล้ายคลึงกันจริง แต่ยังยืนยันความบริสุทธิ์ของลูกความว่า ไม่มีเจตนาที่จะละเมิดแต่อย่างใด

ทั้งนี้ทนายส่วนตัวของ Katie Perry ได้ระบุอีกว่า ชื่อเสียงของตัวนักร้องนั้น เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก รวมถึงประเทศออสเตรเลีย ก่อนปี 2008 ด้วยซ้ำ

Previous articleBlackhead กลับมาพร้อมเพลงใหม่ “ สติค่ะสติ ” ยืนยันวิญญาณร็อค
Next articleGintama 2 เพี้ยนแบบไม่มีใครเหมือน