เดปป์ โกยค่าตัว 8 หลักเต็มจำนวน แม้โดนถอดจากหนัง Fantastic Beasts 3

126

จอห์นนี เดปป์

หลังจากเป็นประเด็นร้อนในการแพ้คดีของ จอห์นนี เดปป์ (Johnny Depp) ดาราดังแห่งวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูด ที่แพ้คดีหมิ่นประมาทให้กับหนังสือพิมพ์ The Sun ของประเทศอังกฤษ ที่รายงานว่า ยอดนักแสดงรายนี้ เป็นพวกชอบตบตีภรรยา

การแพ้คดีในครั้งนี้ ส่งผลกระทบกับอาชีพนักแสดงของเขาเป็นอย่างมาก เพราะนั่นทำให้เขาต้องกระเด็นออกจากการเป็นนักแสดงในหนังฟอร์มยักษ์อย่าง Fantastic Beasts 3 เนื่องจากค่ายหนัง Warner Bros. ได้พิจารณาเรื่องอื้อฉาว แล้วขอให้ตัวเขาถอดถอนการรับบทบาทสำคัญในเรื่อง เพื่อป้องกันปัญหาภาพลักษณ์ของหนัง และชื่อเสียงนักแสดง ที่กำลังถ่ายทำอยู่ในเวลานี้

และจากการถูกถอดถอนในครั้งนี้ ทำให้หลายฝ่ายเชื่อว่า เดปป์ จะได้รับผลกระทบทางด้านรายได้อย่างแน่นอน

แต่ทว่าทางเว็บไซต์ The Hollywood Reporter ได้เปิดเผยว่า แม้ว่า เดปป์ ต้องออกจากกองถ่าย The Fantastic Beasts 3 ไปแล้ว หลังจากที่ถ่ายทำเพียงแค่ฉากเดียว แต่เขาเองก็ยังได้รับค่าตัวมากถึง 8 หลักอย่างเต็มจำนวนแน่นอน ซึ่งมากกว่านักแสดงคนอื่นๆ ในเรื่อง เพราะเงื่อนไขสัญญาของเขา เป็นแบบ Pay-or-Play เนื่องจากตัวเขาคือดาราแม่เหล็ก ที่จะเซ็นสัญญาเป็นประจำกับหนังทุกเรื่องในเงื่อนไขแบบนี้ ซึ่งในสัญญาได้ระบุด้วยว่า หากภาพยนตร์ยกเลิก เดปป์ ยังจะได้รับค่าจ้างเต็มจำนวน

นอกจากนี้ The Hollywood Reporter ยังได้เปิดเผยถึงค่ายหนัง Warner Bros. ที่ในตอนแรก พวกเขายังลังเลว่า จะให้ เดปป์ แสดงต่อหรือไม่ แต่เมื่อผลการตัดสินคดียืนยันออกมาในรูปแบบนี้ พวกเขาก็ไม่มีทางเลือกอื่น เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจตามมาในกองถ่าย จึงตัดสินใจยกเลิกสัญญากับ เดปป์ ในหนังเรื่อง Fantastic Beasts 3 โดยทันที

ทั้งนี้ ทางค่ายหนังออกมายืนยันแล้วว่า พวกเขากำลังหานักแสดงใหม่มารับบทแทน เดปป์ โดยหนังมีกำหนดฉายกลางปี 2022 จากกำหนดเดิมคือ ปลายปี 2021

Previous articleAKIRA ตำนานแอนิเมชัน กลับมาอีกครั้งในรอบ 32 ปี
Next articleExit ภารกิจพิเศษสนุกครบรส ความรักท่ามกลางภัยวิบัติ