Exit ภารกิจพิเศษสนุกครบรส ความรักท่ามกลางภัยวิบัติ

92

ฝ่าหมอกพิษ ภารกิจรัก

“ Exit ฝ่าหมอกพิษ ภารกิจรัก ” หนังรักโรแมนติกจากประเทศเกาหลีที่ได้ ที่ได้นักร้องสาวคนดังอย่าง “ ยุนอา ” แห่ง SNSD หรือ Girls' Generation มาร่วมเล่นในหนังครั้งนี้ด้วย คือ ภาพยนตร์ที่มีส่วนผสมของหนังแนวภัยพิบัติทางธรรมชาติที่รุนแรง บวกกับหนังรักโรแมนติกคอมเมดี ซึ่งคงไม่ใช่เรื่องแปลกนักหากจะได้รับชมภาพยนตร์แนวนี้ในรูปแบบหนังจากฝั่งฮอลลีวูด

แต่หากกล่าวถึงเรื่องราวแบบนี้ในหนังฝั่งเอเชีย ก็อาจจะเรียกได้ว่า หาชมภาพยนตร์ลักษณะนี้ไม่ง่ายนัก และนี่ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจกับความแปลกใหม่ของวงภาพยนตร์เอเชียเป็นอย่างมาก

Exit ฝ่าหมอกพิษ ภารกิจรัก ได้เล่าถึง ยงนัม หนุ่มตกงาน ที่มางานรวมญาติเพื่อร่วมฉลองงานวันเกิดครบ 70 ปีของคุณแม่ โดยจัดขึ้นที่โรงแรมใหญ่ไฮโซแห่งหนึ่ง ซึ่งเขาก็บังเอิญได้พบกับหญิงสาว ที่เขาตกหลุมรักมาอย่างยาวนานอย่าง อึยจู และเคยเป็นอดีตเพื่อนสมาชิกชมรมปีนหน้าผา ที่ทำงานอยู่ที่โรงแรมแห่งนี้

แต่สุดท้าย ก็ได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นเมื่อก๊าซพิษลึกลับทางธรรมชาติที่รุนแรง ได้แพร่กระจายไปทั่วเมือง ทำให้ ยงนัม ต้องร่วมมือกับ อึยจู เพื่อหาทางช่วยญาติพี่น้องของเขา รวมไปถึงผู้คนในเมือง โดยใช้ทักษะการปีนหน้าผาของพวกเขา ก่อนที่ก๊าซพิษเหล่านั้นจะฆ่าผู้คนในเมืองทั้งหมด

ฝ่าหมอกพิษ ภารกิจรัก

สำหรับคำวิจารณ์ของหนังเรื่อง Exit ฝ่าหมอกพิษ ภารกิจรัก เป็นหนังที่มีความบันเทิง และสนุกคลายเครียดเป็นอย่างมาก โดยตัวหนังได้ดำเนินเรื่องอย่างไม่น่าเบื่อ และยังแสดงให้เห็นถึงวิกฤตภัยธรรมชาติได้อย่างน่าสะพรึงกลัว โดยเป็นการผสมกันที่กลมกล่อมระหว่างภัยพิบัติกับความรักโรแมนติก

สำหรับข้อเสียของ Exit ฝ่าหมอกพิษ ภารกิจรัก ตัวหนังไม่ได้เน้นเหตุผลหรือความสมจริงมากนัก หากผู้ชมที่จริงจังกับเนื้อหา อาจจะไม่ชอบหนังเรื่องนี้ก็เป็นได้

Previous articleเดปป์ โกยค่าตัว 8 หลักเต็มจำนวน แม้โดนถอดจากหนัง Fantastic Beasts 3
Next articleเจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ วิ่งฉลองชัย ไบเดน ประธานาธิบดีใหม่