จอห์นนี เดปป์ แพ้คดี สื่อ The Sun ตีข่าวทำร้ายร่างกายอดีตภรรยา

32

THE SUN

ปัญหามรสุมชีวิตรุมเร้าเป็นอย่างมากสำหรับดาราคนดังอย่าง จอห์นนี เดปป์ (Johnny Depp ) ที่ล่าสุด ตัวเขาได้แพ้คดีให้กับ เดอะ ซัน (The Sun) สื่อชื่อดังแห่งแดนผู้ดี

ก่อนหน้านี้ เดปป์ ได้ฟ้องร้องสื่อใหญ่ของอังกฤษ ในกรณีที่มีการตีพิมพ์ข่าวว่า เขาได้ทำร้ายร่างกายอดีตภรรยา แอมเบอร์ เฮิร์ด (Amber Heard) แต่ล่าสุด ศาลอังกฤษ ได้มีคำสั่งตัดสินออกมาเป็นเอกฉันท์ว่า เดอะ ซัน ไม่มีความผิดใด ๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากตามที่ได้รายงานข่าวไปคือ ความเป็นจริงทั้งหมด

คดีความดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ เดปป์ ได้ยื่นฟ้องร้องบริษัท นิวส์ กรุ๊ป นิวส์เปเปอร์ (News Group Newspaper) และ แดน วูตัน (Dan Woodon) บรรณาธิการบริหารของสื่อยักษ์ใหญ่อย่าง เดอะ ซัน โดยอ้างว่า ตัวเขาถูกให้ร้ายในทำนองที่ว่า เขามีพฤติกรรมทำร้ายร่างกาย เฮิร์ด อดีตภรรยาของเขา ซึ่งในครั้งนี้ เขาฟ้องร้อง เดอะ ซัน ในข้อหาหมิ่นประมาทและให้ข้อมูลเท็จ ที่ทำให้เขาต้องสูญเสียชื่อเสียง

ทั้งนี้ในการตีพิมพ์บทความครั้งนั้นมีใจความสำคัญว่า ดาราชายชื่อดังได้ทุบตีอดีตภรรยาจนบาดเจ็บ ถึงขั้นหวาดกลัวสุดขีด

ทว่าล่าสุดจากการพิจารณาของศาลแห่งประเทศอังกฤษ ได้ตัดสินให้ เดอะ ซัน เป็นผู้ชนะด้วยการยกฟ้องคดีดังกล่าว พร้อมกับให้เหตุผลว่า “ เดอะ ซัน รายงานข่าวและข้อมูลที่น่าเชื่อถือ และมีหลักฐานมากพอ รวมไปถึงสามารถตรวจสอบรายละเอียดของเหตุการณ์ต่าง ๆ ได้มากถึง 14 เหตุการณ์ ที่ฝ่ายจำเลยได้อ้างถึง และยังพิจารณาข้อมูล ที่ฝ่ายโจทก์ได้ยื่นให้ศาลพิจารณาอีกด้วย ”

ทางด้าน เดอะ ซัน ได้ออกมาแถลงในเรื่องนี้ว่า “ เดอะ ซัน ขอเป็นอีกหนึ่งเสียง ที่จะยืนหยัดต่อสู้เพื่อคดีที่ใช้ความรุนแรง แม้ว่าเรื่องราวเหล่านั้นจะเป็นความรุนแรงในครอบครัว โดยเราจะไม่ขออยู่เงียบ ๆ ในเรื่องนี้ ”

“ เราขอขอบคุณศาล ที่พิจารณาเลือกอย่างรอบคอบ และขอบคุณ แอมเบอร์ เฮิร์ด ที่กล้ามอบหลักฐานสำคัญให้กับเรา ”

Previous articleบียอนเซ ประกาศตัวชัด โหวตให้ โจ ไบเดน เรียบร้อย
Next articleอัลบอน ลืมความผิดหวัง ขอมีสมาธิกับสนามต่อไปที่ตุรกี