อัลบอน ลืมความผิดหวัง ขอมีสมาธิกับสนามต่อไปที่ตุรกี

96

เรดบูลล์ เรซซิง ฮอนด้า

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ยอดนักขับฟอร์มูลาวัน จากทีม ทีมเรดบูลล์ เรซซิง ฮอนด้า ได้เปิดเผยว่า ตัวเขาขอมีสมาธิกับสนามหน้าที่ประเทศตุรกีเท่านั้นในเวลานี้ หลังจากที่ผลงานในระยะหลังของเขาทำออกมาได้อย่างย่ำแย่ โดยสนามล่าสุด ในศึก เอมีเลีย-โรมานยา กรังด์ปรีซ์ 2020 ที่สนามอิโมลา เซอร์กิต ประเทศอิตาลี ตัวเขาจบได้เพียงอันดับ 15 เท่านั้น

อัลบอน นักแข่งลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ได้กล่าวกับสื่อมวลชนหลังจบการแข่งขันที่เมืองมะกะโรนี ว่า “ การที่ผมต้องจบในอันดับสุดท้ายของการแข่งขัน ไม่ได้สะท้อนสิ่งที่เกิดขึ้นจริงตลอดทั้งการแข่งขัน ผมยอมรับว่า มันเป็นการแข่งขันที่ยากมาก ๆ เป็นอีกครั้งที่ต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ในการไล่ตามหลังคนอื่น ”

“ ผมไม่รู้ว่า อันที่จริงแล้ว มันจะเกิดอะไรขึ้นบ้างกับการเตรียมทีมของเราในสนามล่าสุด ยางฮาร์ดนั้นเย็นอยู่ และผมก็พยายามเร่งหนีรถคันอื่น ๆ ”

“ ผมต้องการที่จะแซงให้เร็วที่สุด แต่สุดท้าย มันกลับทำให้ผมผิดพลาดไปหมด อันที่จริงผมรู้สึกว่า ผมเหมือนโดนรถคันอื่นเกี่ยวให้เสียหลัก แต่ผมไม่แน่ใจนัก เพราะจังหวะที่เกิดขึ้น มันเร็วมาก ผมไม่อยากสรุปด้วยการตีโพยตีพาย ดังนั้นผมต้องมีสมาธิกับสนามถัดไปเท่านั้น ”

นอกจากนี้ ยอดนักขับวัย 23 ปี ยังได้กล่าวถึงเรื่องนี้อีกว่า “ ถ้ามองย้อนกลับไป ทีมงานอาจจะทำอะไรให้ต่างออกไป พวกเขาน่าจะช่วยผมได้มากกว่านี้ การแข่งขันในสนามที่อิตาลี มันลำบากสำหรับผม ถ้าได้เข้าพิตช่วง Safety Car และเปลี่ยนยางเป็นซอฟต์ ผมก็น่าจะมีผลการแข่งขันที่ดีกว่านี้ได้ ถึงจะไม่ได้จบในฐานะต้น ๆ แต่มันก็จะมีผลการแข่งขันที่ดีมากกว่านี้แน่นอน อย่างไรก็ตามตอนนี้ ผมจะต้องโฟกัสไปที่สนามตุรกีแล้ว ผมจะพัฒนาทุกอย่างให้ได้มากที่สุดภายใน 1 สัปดาห์ต่อจากนี้ ”

 

Previous articleจอห์นนี เดปป์ แพ้คดี สื่อ The Sun ตีข่าวทำร้ายร่างกายอดีตภรรยา
Next articleสุโขทัย เอฟซี ยังหวังคว้าพื้นที่ฟุตบอลเอเชีย มองต้องแก้เกมรับ