Cats หนังมิวสิคคัลสุดมหัศจรรย์ของเหล่าแมวเหมียว

75

Jellicle Balls

พลาดไม่ได้สำหรับคนรักแมว หรือทาสแมวทุกคน สำหรับการรับชมภาพยนตร์อย่าง Cats หนังแนวมิวสิคคัล ที่เล่าเรื่องค่ำคืนสุดมหัศจรรย์ของประชากรชาวแมว

Cats ได้เล่าเรื่องราวของค่ำคืนหนึ่ง ที่มีงาน Jellicle Balls ซึ่งเปรียบเสมือนงานชุมนุมของเหล่าแมว โดยหัวใจสำคัญของงานคือ การคัดสรรแมว 1 ตัว ไปสู่ดินแดน Heaviside Layer เพื่อชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น โดยการคัดเลือกนั้น จะให้แมวแต่ละตัวออกมาบอกเล่าเรื่องราวของตัวเอง

Jellicle Balls

มีแมวมากมาย ที่เข้ามาร่วมการคัดเลือกในครั้งนี้ ทั้งแมวไร้บ้าน แมวขโมย แมวมายากล แมวรถไฟ และอีกหลายชนิด แต่แน่นอนว่า มันก็จะไม่มีเพียงแค่แมวที่นิสัยดี มันก็ต้องมีแมวที่ชั่วร้าย ที่เข้ามาทำให้เรื่องราวซับซ้อนและวุ่นวายมากขึ้น รวมถึงความเจ้าเล่ห์ เพื่อให้ตัวเองได้คัดเลือก นั่นจึงทำให้คนดูต้องตามลุ้นว่า สุดท้ายแล้ว แมวตัวไหนที่จะได้มีชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น

ในส่วนของคำวิจารณ์ในแง่บวก Cats มีความเพลิดเพลินเป็นอย่างมาก มีความพิเศษ รวมถึงฉากแฟนตาซี ที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้ง ๆ ที่แมวทุกตัวคือ การแสดงโดยคนทั้งหมด แต่กลับทำให้ผู้ชมต่างรู้สึกว่า นี่คือแมวจริง ๆ รวมไปถึงดนตรีที่ไพเราะ สมกับเป็นหนังแนวมิวสิคเคิล และดาราชื่อดังมากมายในหนัง ก็ทำผลงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

ส่วนข้อเสียของ Cats ตัวหนังมีเรื่องราวที่ไม่ค่อยต่อเนื่องมากนัก มีหลาย ๆ ฉากที่รู้สึกติดขัดกับการเล่าเรื่องของหนัง ค่อนข้างสับสนในตัวเองพอสมควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเล่าเรื่องราวของแมวตัวหนึ่ง และส่งต่อไปยังอีกตัวหนึ่ง ซึ่งมักจะส่งผ่านบทเพลง ที่อาจจะทำให้คนดูค่อนข้างงงและสับสนได้ อันเนื่องมาจากหลายครั้ง มันเป็นการส่งต่อที่ไม่ละเอียด และค่อนข้างออกไปทางมั่ว ๆ

รวมไปถึงการปรับอารมณ์ในหลายฉาก ที่ค่อนข้างรวดเร็วจนเกินไป กว่าที่คนดูจะเข้าใจได้ อาจจะต้องใช้เวลายาวนาน เกือบทั้งเรื่องแล้วก็เป็นได้

Previous articleGood Boys หนังเด็กตลกเบาสมอง ที่ไม่เหมาะกับเด็ก
Next article3 นักแบดอินเดีย ถอนตัวศึกขนไก่ที่เยอรมัน หลังทราบข่าวทีมงานติดโควิด-19