3 นักแบดอินเดีย ถอนตัวศึกขนไก่ที่เยอรมัน หลังทราบข่าวทีมงานติดโควิด-19

364

ลัคยาห์ เซ็น

กลายเป็นปัญหาให้ปวดหัวสำหรับวงการแบดมินตันอินเดียเสียแล้ว เมื่อสามนักแบดมินตันชายเดี่ยวอย่าง ลัคยาห์ เซ็น , อาเจย์ เจอาราม และ ซูบฮันการ์ เดย์ ได้ถอนตัวออกจากศึกตบลูกขนไก่รายการ ซาร์ลอร์ลักซ์ โอเพน 2020 ที่เมืองซาร์บรู๊คเคน ประเทศเยอรมัน เป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่พวกเขาได้มีการติดต่อใกล้ชิดกับทีมงาน ที่ล่าสุดได้รับการระบุว่า ติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019

ทั้งนี้ สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันข่าวนี้เองผ่านเว็บไซต์ว่า นักแบดมินตันทั้งสามคนของอินเดีย ได้ถูกกักตัวแล้ว ซึ่งเป็นไปตามมาตรการด้านสุขอนามัยของทางสหพันธ์ฯ ที่ได้กำหนดไว้

ในเวลาต่อมา สหพันธ์แบดมินตันโลก ได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า การตัดสิทธิ์นักกีฬาจากอินเดียทั้ง 3 คน เป็นเรื่องที่จำเป็นเนื่องมาจากทั้งสามได้มีการติดต่อใกล้ชิดกับสมาชิกในทีมงานของพวกเขา ที่ได้รับผลตรวจเลือดว่า ติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 เป็นที่เรียบร้อย ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันไม่นิ่งนอนใจในเรื่องนี้ และเร่งตัดสินใจเพื่อป้องกันนักกีฬาทุก ๆ คน ที่จะต้องเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้

ถึงแม้ว่า นักตบลูกขนไก่จากแดนโรตีทั้ง 3 คน ได้ลงแข่งขันรายการ เดนมาร์ก โอเพน 2020 เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา และพวกเขาก็ได้เดินทางมาที่เยอรมันโดยทันที เพื่อเตรียมลงแข่งขันรายการ ซาร์ลอร์ลักซ์ โอเพน 2020 ที่ได้เริ่มแข่งขันช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดย อาเจย์ เจอาราม ลงคอร์ทรอบแรกไปแล้ว เอาชนะ แม็กซิม โรเรล มืออันดับ 97 ของโลกจากเบลเยียม 21-8, 21-8

ในขณะที่ ลัคยาห์ เซ็น และ ซูบฮันการ์ เดย์ ได้บาย ไม่ต้องลงแข่งรอบแรก แต่สุดท้ายหลังจากกทราบผลตรวจเลือดของทีมงาน พวกเขาทั้งสามได้รับการขอร้องให้ถอนตัวจาก ซาร์ลอร์ลักซ์ โอเพน 2020 ทันที เพื่อความปลอดภัยของผู้เกี่ยวข้องกับรายการนี้

Previous articleCats หนังมิวสิคคัลสุดมหัศจรรย์ของเหล่าแมวเหมียว
Next articleวิลสัน ล้มสอยคิวมือ 1 โลก คว้าแชมป์สนุกเกอร์ แชมเปียนชิพ ลีก 2020