Child’s Play กลับมาอีกครั้งกับตุ๊กตา “ชัคกี ” ที่โหดมากขึ้น

868

ชัคกี

เชื่อกันว่า คอหนังยุคทศวรรษ 1980 และ 1990 รวมถึง 2000 ยังคงจำกันได้ดีถึงตุ๊กตาสยองขวัญนามว่า “ ชัคกี ” ตุ๊กตาฆาตกรโรคจิต ที่มีวิญญาณของฆาตกรสิงสู่ และไล่ฆ่าผู้คนอย่างสยดสยอง

และหลังจากที่ห่างหายไปจากจอภาพยนตร์อย่างยาวนาน ล่าสุด Child's Play หรือชื่อไทยที่ว่า “ คลั่งฝังหุ่น ” คือการนำตัวละครคลาสสิคอย่าง ชัคกี กลับมาให้คนยุคนี้และเด็กรุ่นใหม่ได้รู้จักกันอีกครั้ง แต่จะมีการตีความให้ทันสมัยมากขึ้น

เนื้อเรื่อง “ คลั่งฝังหุ่น ” เริ่มต้นขึ้นเมื่อบริษัท Kaslan ผู้ผลิต Buddi ตุ๊กตา AI ไฮเทค ที่สามารถเชื่อมต่อการทำงานเข้ากับมือถือ และเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่เป็นยี่ห้อ Kaslan ได้ทั้งหมด และกำลังได้รับความนิยมสูงมากในยุคนี้

ชัคกี

ในเรื่องได้เล่าต่ออีกว่า แคเรน แม่เลี้ยงเดี่ยว ที่เอาตุ๊กตา Buddi มาให้กับ แอนดี เพื่อเป็นเพื่อนของลูก ซึ่งลูกก็ได้ตั้งชื่อตุ๊กตาของตัวเองว่า ชัคกี และได้เปิดระบบ AI ให้ ชัคกี เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ แต่ดูเหมือนว่า ทุกอย่างจะแปลกออกไป เพราะเหตุการณ์หลายอย่าง ที่เกิดขึ้นกับแอนดีและคนรอบตัว ได้กลายเป็นความสยองในเวลาต่อมา

สำหรับคำวิจารณ์ของหนังเรื่อง Child's Play หนังได้ขายไอเดียใหม่ ๆ ซึ่งถือว่าน่าสนใจมาก ๆ กับความสยองขวัญที่ทันสมัยมากขึ้น หนังพยายามดำเนินเรื่องโดยใช้ตัวละครเด็ก ๆ ที่ทำให้มีความรู้สึกว่า นี่ยังคงมีความเป็นหนังแนวสยองขวัญเหมือนกับต้นฉบับ แต่มีเทคโนโลยีไอที ที่เข้ามาเสริมความน่ากลัว และการฆ่าที่โหดเหี้ยม

ส่วนสำหรับคำวิจารณ์ในแง่ลบ หลายฝ่ายต่างมองว่า บางครั้งตัวหนังแยกอารมณ์ระหว่างหนังสยองขวัญกับหนักตลกไม่ออก เพราะมันกลายเป็นภาพยนตร์สยองขวัญ ที่มาพร้อมกับอารมณ์ขำขันในบางฉาก และความน่ารักของตุ๊กตาในช่วงแรก ก่อนที่จะกลายเป็นปีศาจในช่วงหลัง มันทำให้ความรู้สึกของภาพยนตร์ต้นฉบับค่อนข้างบิดเบือนไปพอสมควร

Previous articleทราย เจริญปุระ ระบายความรู้สึกถึง เอมมี่ The Bottom Blues และเหตุการณ์การชุมนุม
Next articleEilish กับคำชื่นชมคอนเสิร์ตออนไลน์ Where Do We Go? The Livestream