“ ดึงดัน ” เพลงใหม่ที่เป็นการร่วมงานกันของ Cocktail และ ตั๊ก ศิริพร

648

 Cocktail

JOOX Original Album 100 x 100 Season 2 ถือเป็นโปรเจกต์พิเศษ จาก JOOX และ GMM Grammy ที่ให้เหล่าศิลปินระดับ 100 ล้านวิว มาสร้างสรรค์บทเพลงใหม่ ๆ ร่วมกัน

ในครั้งนี้เป็นการนำ 2 ศิลปินต่างยุคอย่างวง Cocktail และ ตั๊ก ศิริพร ได้มาร่วมงานกันเป็นครั้งแรกใน “ ดึงดัน ” บทเพลงความรักแสนเศร้า ที่ ตั๊ก ถึงกับยอมจับไมค์ครั้งแรกในรอบ 20 ปี เพื่อมาร่วมงานกับศิลปินสุดฮอตแห่งยุคอย่างวง Cocktail

โอม-ปัณฑพล ประสารราชกิจ นักร้องนำของวง Cocktail ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า “ ที่ทางวงของเราเลือกนำเสนอเพลงนี้ออกมาในโทน อกหัก ช้ำรัก ซึ่งเป็นตัวแทนความรู้สึกของคนที่ยัง “ ดึงดัน ” ที่จะรักยอมเจ็บช้ำซ้ำ ๆ ถึงแม้จะรู้ว่า ความรักครั้งนี้ไม่มีทางเป็นความจริง ”

“ ปีที่ผ่านมา โปรเจกต์ JOOX 100 x 100 ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จึงทำให้มีการต่อยอดมาสู่ ซีซัน 2 ครับ และคนที่ผมเลือกที่จะร่วมฟีเจอริงด้วย และอยู่ในความคิดของผมก็คือ การได้ร้องเพลงกับ พี่ตั๊ก ศิริพร สักเพลงหนึ่ง โดยที่ยังไม่ถามพี่เขาด้วยนะ เราใช้บังคับเอา ”

“ เพลงนี้ ผมเขียนขึ้นมาในฟีลเพลง “ หมดห่วง ” โดยเล่าเพลงในลักษณะแบบเดียวกันอีกครั้งครับ ซึ่งเพลงนี้เป็นอะไรที่แปลกมาก แต่สุดท้ายก็ออกมาลงตัว ก็ต้องขอบคุณพี่ตั๊ก ที่ยอมกลับมาร้องเพลงจริงจังอีกครั้งในรอบหลายปี ”

ในขณะที่ ดาโน่-ดนัย ธงสินธุศักดิ์ ที่รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ในครั้งนี้นี้ ก็ได้เปลี่ยนให้เพลงนี้เป็นดนตรีแนว แจซซ์-ร็อค พร้อมทั้งการบรรเลงเครื่องสายของวง Orchestra ตามแบบฉบับของวง Cocktail ที่จะมาสร้างบรรยากาศของดนตรี ให้มีความหรูหรา และแต่งเติมช่วงโซโลของกีต้าร์ ร็อค ที่ทำให้เพลงสมบูรณ์แบบมากขึ้น

และที่ขาดไม่ได้คือ น้ำเสียงอันทรงพลังของ ตั๊ก ที่ถึงแม้จะห่างหายจากวงการเพลงไปถึง 20 ปี แต่เสียงของเธอก็ยังทรงพลังเช่นเดิม

Previous articleบอสใหญ่ สุพรรณ ตื้นตันหลังทีมคว้าชัยนัดแรกในรอบ 5 นัด
Next articleโคเฮน ตอบโต้ ทรัมป์ กรณีโดนกล่าวหาเป็นคนหลอกลวงไม่ตลก