ครบ 20 ปี In the Mood for Love คืนโรงหนังเมืองไทย 29 ตุลาคม

259

กระทำความหว่อง

 ข่าวดีสำหรับคอหนังอารมณ์เหงาและโดดเดี่ยว เมื่อ In the Mood for Love หนึ่งในหนังระดับขึ้นหิ้งของผู้กำกับคนดัง หว่อง กา ไว มีกำหนดกลับเข้าฉายในโรงภาพยนตร์เมืองไทยอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2563 ที่โรงภาพยนตร์ในเครือ Major Cineplex และ SF Cinema รวมถึงโรงหนังอาร์ต House Samyan

งานนี้ แฟนหนังสไตล์ “ กระทำความหว่อง ” ต้องขอบคุณ สหมงคลฟิลด์ม ที่นำ In the Mood for Love (2000) หรือชื่อไทย “ ห้วงรักอารมณ์เสน่หา ” กลับมาขึ้นจอเงินอีกครั้งในวาระครบรอบ 20 ปี ของภาพยนตร์เรื่องนี้ เพื่อให้ได้สัมผัสหนังสไตล์ หว่อง กา ไว ผู้กำกับชื่อดังชาวฮ่องกง ที่มีชอบทำหนังที่มีเรื่องราวความสัมพันธ์เปลี่ยวเหงา ภายใต้บรรยากาศแสงไฟซึมเซา ควันบุหรี่ บทเพลงหนุนอารมณ์ การตัดต่อที่มีเอกลักษณ์เป็นลายเซ็นเฉพาะตัว

In the Mood for Love เป็นเรื่องราวของ หนึ่งชาย หนึ่งหญิง ที่บังเอิญขนกระเป๋าข้าวของย้ายเข้ามาอยู่ในห้องเช่าติดกันในวันเดียวกัน โดย คุณเชา และ คุณนายชาน ทั้งสองได้แต่งงานแล้ว เพียงชีวิตสมรสไม่ราบรื่น เข้าสู่ปลายทาง รอเวลาแยกทางจากกันเท่านั้น แต่การพบกันของทั้งสอง กลับเป็นจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ครั้งใหม่ ท่ามกลางความรู้สึกผิดทางใจ ที่ได้รับการสะกิดต่อมศีลธรรมจาก “ แหวนแต่งงาน ” และการซุบซิบนินทาของผู้คนแวดล้อม

ใครมีโอกาสชม “ ห้วงรักอารมณ์เสน่หา ” อย่าพลาดเฝ้ามอง ดวงตา ที่เฉียบคม แฝงเสน่ห์ และถ่ายทอดอารมณ์อันซับซ้อน ของ คุณนายชาน ที่ได้รับบทโดย จางม่านอวี้ ขณะที่ เหลียงเฉาเหว่ย ก็ถ่ายทอดอารมณ์อ่อนไหวภายใต้บุคลิกสงบนิ่งของ คุณเชา ได้เป็นอย่างดี โดยมีรางวัล นักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจาก Cannes Film Festival 2000 เป็นการรับรองคุณภาพการแสดงของยอดดารานักแสดงรายนี้

หนังของ หว่อง กา ไว จัดว่าเป็นแนวทางเฉพาะกลุ่ม คนที่รักชอบ ก็จะอินกันสุด ๆ แต่บางคนที่คุ้นเคยเฉพาะหนังตามกระแส อาจเบื่อหน่ายและมึนงงเอาง่าย ๆ เหมือนกัน เพราะเนื้อเรื่องค่อนข้างเรียบง่าย ไม่มีจุดหรือซีนให้รู้สึกตื่นเต้นเท่าไร แต่ถ้าอยากสัมผัสหนังเหงา ๆ ที่ต้องใช้ความรู้สึกดู เชิญตีตั๋วเข้าชมในโรงโดยพลัน

Previous articleลิซา รับตำแหน่ง โกลบอล แบรนด์ แอมบาสเดอร์ ของเครื่องสำอาง MAC
Next articleสมาชิกร้าน Coffee Prince รียูเนียนหลังแยกย้าย 13 ปี