Despacito ทะลุ 7 พันล้านวิวบน YouTube เทียบเท่าคนทั้งโลกได้ชม

101

Luis Fonsi

ยอดวิวทะลุ 7 พันล้านวิว ไปเรียบร้อยแล้วสำหรับมิวสิควีดีโอเพลงป๊อป ที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ อย่าง Despacito ของศิลปิน “ หลุยส์ ฟอนซี” (Luis Fonsi) ที่ฟีเจอริงกับ “ แด๊ดดี แยงกี ” (Daddy Yankee) ที่มีเนื้อร้องเป็นภาษาสเปน

โดยมีการเปรียบเทียบกันว่า หากนำยอดวิวทั้ง 7 พันล้านครั้ง มาเทียบกับประชากรทั่วโลก นั่นหมายถึงว่า ทุกคนบนโลกแทบจะเคยดูมิวสิควีดีโอเพลง Despacito มาแล้ว

แม้ว่า MV เพลงนี้ ไม่ใช่ MV เพลงใหม่ที่ออกมาในปี 2020 แต่เป็น MV ที่ออกมาตั้งแต่ปี 2017 ของศิลปิน “ หลุยส์ ฟอนซี” และ  “ แด๊ดดี แยงกี ” คู่ศิลปินชาว เปอร์โตริโก ที่ใช้เพลงแนวลาติน ผสมกับเพลงแนวเรกาตอน และภาษาสเปน ที่ในช่วงแรกแรกก็ได้รับความนิยมไม่มากนัก แต่หลังจากนั้น กลับได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศสหรัฐอเมริกา และทวีปยุโรป

จนในที่สุด Despacito ได้รับความนิยมจนไต่ขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Hot 100 และอยู่ได้อย่างยาวนานถึง 16 สัปดาห์ รวมไปถึงขึ้นอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่นมาแล้ว และจากการที่มีศิลปินอย่าง จัสติน บีเบอร์ (Justin Bieber) มาร่วมร้องในท่อนภาษาอังกฤษในฉบับรีมิกซ์ จึงทำให้เพลง Despacito โด่งดังไกลไปทั่วโลกแล้วในเวลานี้

Despacito แปลว่า “ อย่างช้า ๆ ” และมีความหมายสองแง่สองง่ามเกี่ยวกับเรื่องบนเตียง ที่ควรจะเป็นเรื่องช้า ๆ และน่าจดจำ โดยเวอร์ชัน ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ Despacito ต้นฉบับที่เป็นภาษาสเปน นั่นเอง

นอกจากนี้ เพลง Despacito ยังถือเป็นสัญลักษณ์ของวัฒนธรรมดนตรีป๊อปลาตินแห่งยุคไปเป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่เพลงได้รับรางวัลบนเวที Grammy Awards สาขาเพลงลาตินยอดเยี่ยม และยังถูก ผู้สมัครเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอย่าง โจ ไบเดน ที่หยิบไปใช้ในการหาเสียงในครั้งนี้ เพื่อซื้อใจกลุ่มผู้ลงคะแนนชาวละติน ที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา อีกด้วย

Previous articleฐิติพันธ์ ไม่เหลิง กระต่ายแก้ว ยังต้องลุ้นนัดต่อนัด
Next articleStar Wars : The Last Jedi ปิดฉากหนังตระกูล สกายวอล์คเกอร์ สุดยิ่งใหญ่