ฐิติพันธ์ ไม่เหลิง กระต่ายแก้ว ยังต้องลุ้นนัดต่อนัด

32

กระต่ายแก้ว

หลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมมากสำหรับทีม “ กระต่ายแก้ว ” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จ่าฝูงแห่งศึก ไทยลีก ในเวลานี้ ที่ล่าสุด พวกเขาทำศึกบิ๊กแมตช์ เปิดบ้านเอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมแกร่งจากภาคอีสาน ไปได้ 1-0 ทำให้พวกเขารั้งตำแหน่งจ่าฝูงในเวลานี้ แข่ง 8 นัด มี 22 คะแนน นำทีม ราชบุรี มิตรผล เอฟซี รองจ่าฝูง ที่แข่งเท่ากัน แต่มี 17 คะแนน อยู่ถึง 5 แต้ม

จากผลงานดังกล่าวนี้ น่าจะการันตีได้ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่า ยอดทีมจากจังหวัดปทุมธานี น่าจะคว้าโควตาการไปเล่น เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาล 2012 ได้ไม่ยากหากจบ 15 นัดแรกของฤดูกาล

แต่ถึงกระนั้นยอดกองกลางคนเก่งของทีมอย่าง “ นิว ” ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ก็ยังมองว่า ทีมของพวกเขา ยังคงประมาทไม่ได้ และต้องมองไปเป็นเกมต่อเกม

“ เกมกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผมรู้สึกดีใจมากครับที่เราได้สามแต้ม ก่อนเกมทุกคนรู้ว่า เกมนี้ไม่ใช่งานง่าย และนับเป็นอีกบทสอบสำคัญของทีม และเราก็สามารถผ่านมันมาได้ ซึ่งก็ต้องชื่นชมเพื่อนร่วมทีมทุกคน ที่ช่วยกันวิ่งช่วยกันไล่ตลอด 90 นาที ทำให้เราเก็บชัยชนะได้ ”

“ ถึงแม้ว่า เราจะชนะทีมใหญ่อย่าง การท่าเรือ, ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แต่เราก็ยังไม่มองไกลถึงการเป็นแชมป์ ไทยลีก ในตอนนี้ เพราะยังมีการแข่งขันอีกหลายนัด เราต้องมองแบบเกมต่อเกม เพื่อเป้าหมายแรกของเราคือ การไปเล่น เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ให้ได้ และสิ่งที่เราได้เห็นจากการชนะทีมใหญ่ที่ว่ามาคือ ถ้าทุกคนช่วยกันเล่นตามแทคติก ที่โค้ชวางไว้ ก็จะทำให้เราทำได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ ”

Previous articleลือสนั่น บีจี ปิดดีล ธีรศิลป์ 24 ล้านบาทเรียบร้อยแล้ว
Next articleDespacito ทะลุ 7 พันล้านวิวบน YouTube เทียบเท่าคนทั้งโลกได้ชม