หวังอี้ป๋อ มอเตอร์ไซค์ล้มในศึก Zhuhai ZIC 2020

81

Zhuhai ZIC 2020

หวังอี้ป๋อ นักแสดงหนุ่มชื่อดังชาวจีน ลงแข่งขันมอเตอร์ไซค์ Zhuhai ZIC 2020 โดยการแข่งขันดังกล่าว เกิดขึ้นที่สนามจูไห่ อินเตอร์เนชันแนล ในมณฑลจูไห่ ประเทศจีน ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดย หวังอี้ป๋อ นักแสดงหนุ่มชาวจีน ผู้โด่งดังจากผลงานซีรีส์เรื่อง “ ปรมาจารย์ลัทธิมาร ” ร่วมประลองความเร็วในฐานะนักแข่งของทีม Monster Yamaha China Racing Team

รอบฝึกซ้อม หวังอี้ป๋อ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และทำเวลาดีที่สุดต่อ 1 รอบสนาม ที่ 1:57.865 นาที ถือเป็นการทำลายสถิติตัวเอง ที่เคยทำไว้เมื่อปีที่แล้วในเวลา 1:58.610 นาที

หวังอี้ป๋อ ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งในรอบคัดเลือก ซึ่งเขาเข้าเป็นที่หนึ่งของกลุ่ม A แต่ในรอบบ่าย การแข่งขันช่วงสุดท้าย ฮู ถงหมิง นักแข่งหมายเลข 18 พยายามที่จะแซง หวังอี้ป๋อ เข้าโค้ง แต่จักรยานยนต์เสียหลักล้มลง ส่งผลให้รถไหลมาชนรถของ หวังอี้ป๋อ ที่กำลังจะตีโค้ง ล้มตามกันไปด้วย และสตาร์ทไม่ติด ทำให้เขาต้องออกจากการแข่งขัน

หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังนับว่าเป็นโชคดีที่ไม่ได้มีใครรับบาดเจ็บใด ๆ ทั้งสิ้น แต่ถึงกระนั้น เหล่าแฟนคลับในโลกโซเชียลต่างวิจารณ์ในเรื่องนี้อย่างหนาหู และสงสัยกันว่า บางทีนี่อาจจะไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่อาจจะเป็นความตั้งใจที่ต้องการให้รถล้มเพื่อออกจากการแข่งขัน

ด้วยหลาย ๆ คนต่างคอมเมนต์ไปในทางเดียวกันว่า ฮู ถงหมิง ตั้งใจที่จะทำให้รถตัวเองล้ม เพื่อสกัด หวังอี้ป๋อ ไม่ให้เข้าเส้นชัยไปด้วยเพราะเขาคงไม่สามารถเอาชนะได้แน่นอนแล้ว

ทว่าล่าสุด หวังอี้ป๋อ ได้ออกมาโพสต์ทุกอย่างผ่านแอพ ไหวโบว์ (Weibo) เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ว่า “ แฟนคลับของผมไม่ต้องช่วยกันต่อว่า บางเรื่องขอให้ผมพูดเอง รถล้มคือเรื่องที่นักกีฬาทุกคนต้องเผชิญ สิ่งนี้เกิดขึ้นเป็นปกติ แต่การประณามคนอื่นเพื่อให้สูญเสียน้ำใจนักกีฬา มันเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ”

Previous articleหนังสือ Soft Power ตีแผ่มุมอันทรงพลังของ เฌอปราง
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน อังกฤษ 2-1 เบลเยี่ยม (ฟุตบอลยูฟ่า เนชันส์ ลีก)