Venom ฮีโรพันธุ์ใหม่ที่ไม่ซ้ำใคร

339

หากจะพูดถึงหนังฮีโร คงจะต้องจินตนาการกันถึง พระเอกหรือนางเอก ลุ๊คเท่ ๆ มีความสามารถมากมาย รวมไปถึงมีจิตใจอันดีงาม แต่ทั้งหมดนี้จะถูกลบไปจากหนังที่ชื่อว่า Venom (เวนอม) โดย Venom คือ เอเลียนปรสิตจากนอกโลก ที่จะแทรกซึมรวมร่างกับมนุษย์ ที่มีความแข็งแกร่งและเหมาะสมกับตน เพื่อดำรงชีวิตให้รอด

เรื่องดังกล่าวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ เอ็ดดี บร็อค นักข่าวจอมลุย ที่เน้นทำข่าวเจาะลึก ตีแผ่ความจริงแบบไม่กลัวใครหน้าไหน จึงทำให้คนที่ถูกเขาสัมภาษณ์มักจะเกลียดเขามาโดยตลอด และนั่นส่งผลให้เขาตกงาน เนื่องจากเขาได้ไปสัมภาษณ์นักลงทุน และเจ้าพ่อธุรกิจท่องอวกาศแห่ง Life Foundation อย่าง คาร์ลตัน เดรก ที่ถูกถามให้ตีแผ่ความจริงของบริษัทเขามากจนเกินไป จนในที่สุด ชีวิตของ บร็อค ก็ต้องจมดิ่ง ตกงาน และเสียคนรักไปเพราะโดนอำนาจมืดเล่นงาน

แต่นั้นจึงทำให้เขาได้เข้าไปสืบความจริงในตึก Life Foundation และท้ายที่สุด เขาได้พบว่า บริษัทนี้มีการนำคนจรจัดมาทดลองกับซิม ปรสิตประหลาดจากนอกโลก ที่จะเข้าสิงร่างคน เพื่ออาศัยและใช้เป็นพาหะ แต่ถ้าหากคน ๆ นั้น ไม่สามารถเข้ากับปรสิตได้ ก็จะฆ่าโดยทันที

การสืบสวนครั้งนี้ จึงทำให้ บร็อค ถูกปรสิตที่ชื่อว่า Venom เข้าสิง และทำให้ทั้งคู่ต้องร่วมมือกันเพื่อแก้ไขปัญหาต่าง ๆ รวมไปถึงหนีการตามล่าจากบริษัท Life Foundation

สำหรับคำวิจารณ์ออกไปในทางที่ให้ความเห็นว่า หนังใช้เวลาในการปูเรื่องราวนานจนเกินไป กว่าจะเข้าฉากแอคชัน ก็คงมีคนดูเผลอหลับกันไปแล้ว แต่ก็ต้องยอมรับว่า หนังภาคแรกส่วนใหญ่จะต้องมีการปูพรมถึงประวัติของพระเอกให้ได้มากที่สุด รวมไปถึงการเร่งรีบที่จะปล่อยมุกใหม่ ๆ มากจนเกินไป จนบางครั้ง คนดูอาจจะไม่เข้าใจ

แต่ถึงกระนั้น ทอม ฮาร์ดี ผู้แสดงเป็นพระเอกของเรื่อง ก็ได้คำชมเป็นอย่างมาก ที่แสดงได้อย่างแนบเนียนเหมือนมีปรสิตเข้าสิงในตัวเขาจริง ๆ

Previous articleMama’s Boy การพัฒนาทางดนตรี ที่เติบโตมากขึ้นของวง LANY
Next articleCardi B พร้อมไปเกาหลี ถ่าย MV กับ BLACKPINK หากยอดสตรีมมากพอ