บิลลี อายลิช ร่วมออกแบบโลโก แอลเอ โอลิมปิก ปี 2028

16

แม้ว่า การแข่งขัน โอลิมปิก ที่กรุงโตเกียว ปี 2020 จะถูกเลื่อนออกไปอันเนื่องมาจากสภาวะโรคระบาดจากไวรัส โควิด-19 โดยจะไปแข่งขันกันในปี 2021 ในขณะที่ โอลิมปิก ครั้งต่อไป จะจัดกันที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ปี 2024 แต่ทว่าล่าสุด เจ้าภาพ โอลิมปิก ปี 2028 อย่าง ลอส แอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา กลับเริ่มมีการโปรโมทการแข่งขันโอลิมปิกกันแล้ว โดยมีศิลปินอย่าง บิลลี อายลิช (Billie Eilish) พร้อมเหล่านักกีฬา และคนดังหลากหลายแขนงมากมาย ที่ช่วยกันออกแบบโลโกสำหรับการแข่งขันครั้งนี้

ตามปกติ การแข่งขันกีฬา โอลิมปิก จะมีโลโกหลักเพียงโลโกเดียว แต่ในครั้งนี้ ทางผู้จัดได้ประสานงานกับเหล่าศิลปินใน ลอส แองเจลิส และส่วนอื่น ๆ ของประเทศ มาร่วมกันดีไซน์โลโกในแคมเปญที่ชื่อว่า LA 28 ซึ่งจะเป็นการสะท้อนถึงความหลากหลายของมหานคร ลอส แอนเจลิส โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การออกแบบ ตัวอักษร A ในโลโก คำว่า LA 28 ที่สามารถออกแบบตามที่ศิลปินแต่ละคนต้องการที่จะสื่อออกมาได้

บิลลี อายลิช นักร้องศิลปินดังในยุคนี้ ได้ออกแบบ ตัวอักษร A ให้มีแฉกสีเขียวโค้งสวยงาม ซึ่งหลายฝ่ายก็เข้าใจกันว่า สีเขียวในที่นี้คือ สีประจำสีผมของเธอ ที่เป็นสีเขียวนีออน

นอกจากนี้ ยังมีศิลปินชื่อดังในอเมริกาได้ร่วมกับแคมเปญนี้ อย่างเช่น รีส วิเธอร์สปูน (Reese Witherspoon) นักแสดงชื่อดัง และ สตีฟ แฮริงตัน (Steven Harrington) ศิลปินป๊อปอาร์ตชื่อดัง ที่ได้นำเอาลายเส้น ที่เป็นเอกลักษณ์ มาอยู่ในโลโกนี้

โดย โลโก LA 28 นี้ จะถูกนำไปผลิตเป็นสินค้าที่ระลึก เช่น เสื้อยืด เสื้อกันหนาว แก้วน้ำ หมวก และจัดจำหน่ายโดย บริษัท Nike ผ่านทางเว็บไซต์ LA28.org

ล่าสุด จาเน็ท อิวานส์ (Janet Evans) หนึ่งในกรรมการของแคมเปญนี้ และเป็นอดีตนักว่ายน้ำทีมชาติสหรัฐอเมริกา ก็ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้อย่างภูมิใจว่า “ ทุกคนคือส่วนหนึ่งของเรื่องราวในเมือง แอลเอ และเราจะเปลี่ยนให้มันเป็นพลัง เพื่องานโอลิมปิกที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ ”

Previous articleเทย์เลอร์ สวิฟต์ ร่วมรณรงค์ ชวนเยาวชนใช้สิทธิ์เลือกตั้งประธานาธิบดี
Next articleเทรนเนอร์ เชื่อ ปาเกียว อัด แม็คเกรเกอร์ สบาย