How to Train Your Dragon 3 บทสรุปสุดประทับใจของคนและมังกร

602

ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามสำหรับการ์ตูนแอนิเมชันชื่อดังอย่างทาง How to Train Your Dragon ที่ก่อนหน้านี้ 2 ภาคในโรงภาพยนตร์ ทำรายได้อย่างยอดเยี่ยม และได้รับเสียงตอบรับที่ดี จากคอหนังทั้งเด็กและผู้ใหญ่ รวมไปถึงการทำเป็นซีรีส์การ์ตูนฉายทางโทรทัศน์ ที่ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กับหนังโรง

สำหรับ How to Train Your Dragon 3 : Hidden World หรือชื่อไทยว่า “ อภินิหารไวกิงพิชิตมังกร 3 ” ได้เล่าถึง ฮิคคัพ และ เขี้ยวกุด ที่เติบโตมาด้วยกัน และผ่านอุปสรรคมามากมาย แต่ในครั้งนี้ พวกเขาต้องพบกับเหตุการณ์ ที่มังกรหลายชนิดกำลังถูกล่า และกวาดล้าง จากวายร้ายตัวใหม่ ซึ่งการล่าในครั้งนี้ส่งผลต่อผู้คนในเมืองเบิร์ค กลุ่มไวกิงของ ฮิคคัพ ที่มีมังกรหลากหลายสายพันธุ์อาศัยอยู่กับคนเป็นอย่างมาก นั่นจึงทำให้ตัวเขาต้องปกป้องเหล่ามังกร และกลุ่มไวกิงของเขาในเวลาเดียวกัน

ตลอดทั้งเรื่อง หนังได้แสดงมุมมองใหม่ ๆ ทั้งการพบรักของ เขี้ยวกุด กับ ไนท์ฟิวรี มังกรขาวเพศเมีย ที่มีคำถามว่า สักวันหนึ่งเหล่ามังกรก็ต้องแยกออกไปมีครอบครัว ในขณะที่ ฮิคคัพ ก็ต้องดูแลเผ่าของตัวเอง และนี่คือคำถามที่คนดูจะต้องพิสูจน์ว่า มิตรภาพของพวกเขาจะได้ไปต่อด้วยกัน หรือต้องแยกจากกันสักวัน

สำหรับคำวิจารณ์ที่มีต่อ How to Train Your Dragon 3 : Hidden World ถือว่า เป็นไปในทางที่ดีมาก ๆ โดยเหล่านักวิจารณ์ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ในความเห็นที่คล้ายกันว่า หนังมีการปรับเปลี่ยน และให้แง่คิดชีวิตมากขึ้น ทั้งความรัก ความสมหวัง และการจากลา รวมไปถึงหน้าที่ของทั้งคนและมังกร ที่สุดท้ายแล้ว ทุก ๆ สิ่งมีชีวิต ก็จะต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด

อีกทั้งภาพและเสียง ที่สมจริงและสวยงามเป็นอย่างมาก นั่นจึงทำให้หนังเรื่องนี้เป็นมิตรกับทุกคนที่ได้รับชม ไม่ว่าจะเด็กและผู้ใหญ่ รวมไปถึงเหมาะสมอย่างมากกับครอบครัว

Previous articleNetflix ยืนยัน The Crown Season 4 คุ้มกับที่รอคอยอย่างแน่นอน
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ลิเวอร์พูล 0-0 (4-5) อาร์เซน่อล (ฟุตบอลคาราบาว คัพ)