The Lion King ภาคใหม่ ได้ผู้กำกับดังจาก Moonlight รับงาน

164

 

ถือได้ว่า เป็นเรื่องที่สร้างความประหลาดใจพอสมควรให้กับเหล่าแฟน ๆ หนังและการ์ตูน The Lion King (เดอะ ไลออน คิง) โดยจากการเปิดเผยล่าสุดของเว็บไซต์ Deadline ที่ได้ออกมายืนยันแล้วว่า Barry Jenkins (แบร์รี เจนกินส์) ได้รับปากจะมากำกับ The Lion King ภาคใหม่ของค่าย ดิสนีย์ อย่างแน่นอนแล้ว

ทั้งนี้ เจนกินส์ เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ระดับแนวหน้ามากฝีมือ เคยประสบความสำเร็จมาแล้วกับหนังเรื่อง Moonlight ซึ่งชนะรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ปี 2017 รวมไปถึงหนังดังอย่าง If Beale Street Could Talk

ในขณะที่ ภาคต่อของ The Lion King ได้รับการยืนยันแล้วว่า จะยังใช้เทคโนโลยี โพโต เรียลลิสติก หรือภาพเสมือนจริง ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในเวอร์ชัน CGI Remake ที่ปล่อยออกมาในปี 2019 และทำรายได้ถล่มทลาย

จากการเปิดเผยของเว็บไซต์ Deadline ได้ระบุว่า นักเขียน Mike Fleming Jr. ได้สร้างเรื่องราวโฟกัสภาคนี้ไปที่ พื้นเพและความเป็นมาของตัวละครอย่าง มูฟาซา เป็นหลัก โดยไม่ได้อ้างอิง ซิมบา ตัวเอกจาก The Lion King II : Simba's Pride ในปี 1998

แต่ทั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันว่า เหล่าผู้ให้เสียงจากภาคแรกอย่าง Donald Glover, Beyoncé และ Billy Eichner จะกลับมาร่วมพากย์เสียงในครั้งนี้หรือไม่ เช่นเดียวกับวันกำหนดฉาย ก็ยังไม่แน่นอนเช่นกัน

ในส่วนของวันเปิดกอง ขณะนี้ต้องรอฟังจาก Barry Jenkins ที่ในขณะนี้ ตัวเขายังคงติดงานกำกับภาพยนตร์ชีวประวัติของนักเต้นผิวสี Alvin Ailey ซึ่งเป็นภาพยนตร์ในเครือบริษัท วอลท์ ดิสนีย์ เช่นกัน รวมไปถึงเจ้าตัวต้องการมีสมาธิกับภาพยนตร์เรื่อง Charm City Kings ที่กำลังจะออกฉายในช่อง HBO Max ในเร็ว ๆ นี้

Previous articleมิลเลอร์ เผย โบสแมน เคยช่วยเธอในภาพยนตร์เรื่อง 21 Bridges
Next articleNetflix ยืนยัน The Crown Season 4 คุ้มกับที่รอคอยอย่างแน่นอน