Men in Black : International ความแปลกใหม่ที่ไม่ตอบโจทย์คนดู

173

กลับมาอีกครั้งกับหนังชื่อดังยอดฮิตตั้งแต่ยุค 90 ที่มีหลายภาคต่อมาเรื่อย ๆ อย่าง Men in Black (MIB) สายลับเจ้าหน้าที่ ผู้ต้องคอยปราบปราม และจัดระเบียบเหล่า เอเลียน ให้อยู่บนโลกได้อย่างสงบสุข

โดยจากหลายภาคที่ผ่านมา คนดูมักคุ้นเคยกับสองดาราคู่หูอย่าง ทอมมี ลี โจนส์ และ วิล สมิธ ที่รับบทเป็นคู่หู 2 สายลับในการปราบปรามเหล่าเอเลียน

แต่มาในครั้งนี้ ทางผู้สร้างต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง ด้วยการสร้างคู่หูใหม่ ที่นำแสดงโดย ” คริส แฮมเวิร์ธ ” นักแสดงหนุ่ม ที่เราคุ้นเคยกันดีจากหนังเรื่อง ” Thor เทพเจ้าสายฟ้า ” ซึ่งในครั้งนี้ เขาจะจับคู่กับ ” เทสซา ธอมป์สัน ” นักแสดงสาวผิวสีมากฝีมือ เพื่อร่วมมือกันจัดระเบียบเหล่าเอเลียน ให้อยู่ร่วมกันกับมนุษย์ได้อย่างสงบสุข

โดย Man in Black : International นี้ ได้เล่าเรื่องราวใหม่ทั้งหมด และเน้นไปที่ชีวิตของ ” มอลลี่ ” สาวผิวสี ที่มีความทรงจำดี ๆ กับ เอเลียน ในวัยเด็ก จนทำให้ตอนโตขึ้นมา เธอมุ่งมั่นที่จะพิสูจน์ในเรื่องดังกล่าวนี้ว่า เอเลียน มีอยู่จริง และตามหาคำตอบของเธอ จนในที่สุด เธอก็ได้เข้ามาเป็นสายลับในองค์กรชุดดำ Men in Black และภารกิจแรกของเธอคือ การไปยังประเทศอังกฤษ

เธอจะต้องช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ชาย ผู้สูญเสียความทรงจำจากเหตุการณ์ปราบเอเลียน ที่เป็นเรื่องเล่าระดับตำนานขององค์กรอังกฤษ อย่างเจ้าหน้าที่รหัส H แล้วภารกิจในครั้งนี้ พวกเขาจะต้องร่วมมือกันปกป้องอาวุธอันทรงพลัง ที่กำลังถูกเหล่าเอเลียน หมายตาเพื่อใช้คุกคามโลก

สำหรับกระแสตอบรับของ Men in Black : International  ก็มีทั้งด้านดีและด้านไม่ดี แต่โดยรวมแล้ว จะออกไปในแนวทางความผิดหวังมากกว่า

อันเนื่องมาจาก เหล่าแฟนหนังรุ่นเก่าได้มองว่า นี่คือการสูญเสียตัวตนของภาพยนตร์ ที่สร้างมาอย่างยาวนานตั้งแต่ยุค 90 โดยการลองทำอะไรใหม่ ๆ ไม่ควรใช้ชื่อ MIB แต่ควรจะเปลี่ยนเป็นชื่ออื่น และให้คนดูได้ทราบเองว่า เป็นภาคที่ต่อเนื่องมาจาก MIB เพราะมันได้ทำลายความคลาสสิคของหนังในยุคเก่าหายไปมากพอสมควร

Previous articlePokemon Detective Pikachu นักสืบ ปิกาจู ออกลุยแล้ว
Next articleThe New Mutants ความหวังของหนัง X-Men รุ่นใหม่ที่อาจกลายเป็นจุดจบ